TÌM HIỂU VỀ CÁC LOẠI PHÍ LOCAL CHARGE

Bài viết này sẽ cung cấp cái nhìn toàn diện về các phí Local charge và các loại phí đi kèm, từ đó giúp độc giả có cái nhìn rõ ràng hơn về thế giới phức tạp của chi phí vận tải và ảnh hưởng của chúng đối với chuỗi cung ứng toàn cầu.

1. Local charge là gì?

Local charge không chỉ là một loại phí, nhiều người thường nhầm lẫn với “Local charges.” Đây thực sự là tên gọi chung của nhiều loại phí địa phương được thanh toán tại cảng xuất hàng và cảng nhập hàng. Ngoài cước biển (Ocean Fee), các hãng tàu và Forwarder thường thu thêm khoản phí này. Cả người gửi và người nhận hàng đều phải chi trả local charge cho mỗi lô hàng, và phí này được tính theo từng hãng tàu và cảng.

2. Các loại phí Local charge

THC fee (Terminal handling charges)

Phí xử lý tại cảng, bao gồm chi phí xếp dỡ container từ tàu xuống bãi an toàn, vận chuyển container từ cầu tàu đến bãi, xe nâng container, nhân công cảng, bến bãi, và quản lý của cảng. Consignee chịu tại cảng xuất, trong khi người gửi chịu tại cảng nhập.

 

B/L fee (bill of lading fee)

Phí phát hành vận đơn B/L, bao gồm việc thông báo và quản lý đơn hàng. Nó bao hàm nhiều khoản như Courier fee, telex release fee, và Amendment fee.

 

D/O fee (delivery order fee)

Phí lệnh giao hàng, áp dụng cho hàng FCL, LCL, hàng air, và hàng bulk. Consignee chi trả với các điều kiện giao hàng nhất định, còn người gửi chi trả với các điều kiện khác. Phí này bao gồm cả việc khai manifest và lấy lệnh (đối với House B/L).

 

Cleaning fee

Phí vệ sinh container, quan trọng để tránh ảnh hưởng của hàng trước đến hàng sau. Một số hãng tàu có thể không vệ sinh container nhưng vẫn thu phí này, đặc biệt là các hãng tàu nội địa.

 

Phí CIC (Container Imbalance Charge)

Phí cân đối vỏ container, đối với việc chuyển vỏ container rỗng giữa các quốc gia. Nó đóng vai trò là một biện pháp để bù đắp chi phí điều chuyển một lượng lớn container rỗng từ nơi thừa đến nơi thiếu.

 

CFS fee (Container freight station fee)

Phí khai thác hàng lẻ, bao gồm bốc xếp và lưu kho hàng lẻ, cũng như quản lý kho hàng.

 

DEM/DET fee (Demurrage/Detention fee)

Phí lưu bãi/cont khi container vượt quá thời gian cho phép. Có thể chia thành phí lưu container tại bãi cảng và phí lưu bãi tại kho riêng.

Đối với hàng xuất khẩu và nhập khẩu, DEM/DET fee áp dụng sau một số ngày miễn phí, và phải trả thêm phí nếu container không được trả về bãi hoặc đưa về kho đúng hạn.

Hy vọng những thông tin trên mà Smart Link Logistics cung cấp sẽ giúp cho người đọc, quý khách hàng những kiến thức và thông tin cơ bản về các loại phí local charge. Tại đây, chúng ta sẽ cung cấp cho bạn những dịch vụ, giải pháp giúp hàng hóa vươn ra thế giới với cam kết tận tâm, đồng hành cùng khách hàng. Chúng tôi tự hào là đơn vị với hơn 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vận tải.

Gọi vào hotline: 0903 354 157 để biết thêm thông tin chi tiết

Nếu bạn cần hỗ trợ về xuất nhập khẩu hàng hoá quốc tế thì có thể liên hệ team Smartlink Logistics chúng mình nhé, để được hướng dẫn tư vấn dịch vụ cũng như các thủ tục hải quan liên quan cần thiết.

SMART LINK: BEST SERVICE BEST YOU

? SMART LINK LOGISTICS ?
?215-217 Tran Hung Dao, Co Giang Ward, Dist 1, Hochiminh, Vietnam
? Hai Phong Branch ? Da Nang Branch ? Ha Noi Branch
✈️ Vận chuyển hàng không, ? Vận chuyển đường biển ? Thủ tục Hải Quan ? Kho Bãi  ? Vận chuyển nội địa ? Vận chuyển hàng đi Mỹ
Hotline: +84903354157
Email: great@smartlinklog.com
Member: BNI, VCCI, VLA
———
✈️ ? For sea freight, airfreight, express, customs….
Smart Link Logistics could bring your cargo to the world.
Pro Vietnamese customs, Door To Door, FaceMask, Glove, Smart Link Logistics, Ocean Freight, Air Freight, Express, Amazon, Heart Service
#haiquan #xuatnhapkhau #duongbien #smartlinklogistics #cuocvantaiquocte #logistics #thongquan
partnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartner