TÌM HIỂU SOC LÀ GÌ TRONG XUẤT NHẬP KHẨU

Thuật ngữ SOC có thể quen thuộc với những người có kinh nghiệm trong ngành xuất nhập khẩu, nhưng đối với những người mới tiếp xúc, khá nhiều người vẫn băn khoăn về ý nghĩa của nó. Vậy SOC là gì và tại sao phát sinh loại phí này? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu.

1. SOC là gì?

SOC là viết tắt của Shipper Owned Container, tức là container do chủ hàng (shipper) sở hữu. Khi một container của người nhận hàng (consignee) được đưa đến kho của bạn, bạn có thể sử dụng nó mà không cần trả rỗng lại cho hãng tàu.

2. Phí SOC và Nguyên nhân phát sinh phí

Phí SOC là chi phí sử dụng container, do chủ hàng phải trả cho chủ container, tức là người gửi hàng (shipper) hoặc chính chủ hàng.

Lý do phát sinh phí SOC có thể được giải thích từ góc độ kinh tế. Khi mua một container mới, chi phí có thể lên đến mức đáng kể, và nếu thuê container từ công ty vận chuyển, phí thuê (DEM/DET) có thể tính theo số ngày sử dụng.

Ví dụ, nếu bạn sử dụng một container 20 feet trong 50 ngày, hãng tàu có thể tính phí SOC là: 17 * 50 * 4 = 3,400 USD (nếu có 4 container).

3. Ưu và nhược điểm của SOC

Ưu điểm của SOC:

Container SOC thường thuộc sở hữu của chủ hàng, giúp container nhập khẩu có thể sử dụng làm kho lưu trữ hàng hóa trong thời gian dài mà không phải trả phí tạm giữ.

Chủ hàng có thể tự quản lý container của mình, giảm rủi ro nhận container không đạt chất lượng khi đặt tàu.

 

Nhược điểm của SOC:

Đầu tư ban đầu là bắt buộc, điều này có thể ảnh hưởng đến dòng tiền và yêu cầu quản lý chi phí lưu trữ, bảo trì container.

Quản lý container đòi hỏi chi phí và thời gian, và nếu không sử dụng hết freetime, phải trả phí DEM/DET.

4. Sự khác biệt giữa COC và SOC

COC (Carrier Owned Container): Container thuộc sở hữu của hãng tàu, phải trả lại và thanh toán phí lưu trữ khi container rỗng.

SOC (Shipper Owned Container): Container thuộc sở hữu của người gửi hàng, có thể sử dụng mà không cần trả lại hoặc trả phí DEM/DET.

Thông qua việc tìm hiểu về SOC, chúng ta có cái nhìn tổng quan về ý nghĩa, nguyên nhân phát sinh phí và ưu nhược điểm của mô hình container này trong quá trình vận chuyển hàng hóa.

Hy vọng những thông tin trên mà Smart Link Logistics cung cấp sẽ giúp cho người đọc, quý khách hàng những kiến thức và thông tin cơ bản về khái niệm SOC là gì. Tại đây, chúng ta sẽ cung cấp cho bạn những dịch vụ, giải pháp giúp hàng hóa vươn ra thế giới với cam kết tận tâm, đồng hành cùng khách hàng. Chúng tôi tự hào là đơn vị với hơn 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vận tải.

Gọi vào hotline: 0903 354 157 để biết thêm thông tin chi tiết

Nếu bạn cần hỗ trợ về xuất nhập khẩu hàng hoá quốc tế thì có thể liên hệ team Smartlink Logistics chúng mình nhé, để được hướng dẫn tư vấn dịch vụ cũng như các thủ tục hải quan liên quan cần thiết.

SMART LINK: BEST SERVICE BEST YOU

? SMART LINK LOGISTICS ?
?215-217 Tran Hung Dao, Co Giang Ward, Dist 1, Hochiminh, Vietnam
? Hai Phong Branch ? Da Nang Branch ? Ha Noi Branch
✈️ Vận chuyển hàng không, ? Vận chuyển đường biển ? Thủ tục Hải Quan ? Kho Bãi  ? Vận chuyển nội địa ? Vận chuyển hàng đi Mỹ
Hotline: +84903354157
Email: great@smartlinklog.com
Member: BNI, VCCI, VLA
———
✈️ ? For sea freight, airfreight, express, customs….
Smart Link Logistics could bring your cargo to the world.
Pro Vietnamese customs, Door To Door, FaceMask, Glove, Smart Link Logistics, Ocean Freight, Air Freight, Express, Amazon, Heart Service
#haiquan #xuatnhapkhau #duongbien #smartlinklogistics #cuocvantaiquocte #logistics #thongquan
partnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartner