TÌM HIỂU SHIPMENT LÀ GÌ VÀ QUY ĐỊNH CỦA SHIPMENT TRONG XUẤT NHẬP KHẨU

Shipment là một thuật ngữ thường xuất hiện trong hợp đồng ngoại thương và là một điều khoản quan trọng mà nhà xuất khẩu và nhập khẩu cần hiểu rõ. Vậy Shipment là gì? Điều khoản Shipment được quy định như thế nào trong hợp đồng ngoại thương? Hãy cùng Smart Link khám phá câu trả lời dưới đây!

1. Shipment là gì?

Định nghĩa của Shipment – Smart Link Logistics

Shipment đề cập đến việc giao hàng hóa cho các dịch vụ vận tải để vận chuyển, bao gồm đường bộ, đường biển, đường hàng không hoặc đường sắt.

2. Điều khoản Shipment là gì? Quy định về điều khoản trong hợp đồng ngoại thương

Điều khoản

Điều khoản giao hàng có một số nội dung quan trọng mà cả nhà xuất khẩu và nhập khẩu cần thương lượng, bao gồm:

  • Thời gian giao hàng (kết hợp với ràng buộc về thời gian và phương thức thanh toán).
  • Địa điểm giao hàng.
  • Phương thức giao hàng (từng phần hay một lần, chuyển tải hay đi thẳng, đầy cont hay lẻ cont).
  • Thông báo giữa hai bên trong quá trình vận chuyển hàng hóa.

 

Thời gian giao hàng được thỏa thuận như thế nào?

Thời gian giao hàng trong hợp đồng ngoại thương do hai bên tự thỏa thuận.

 

Địa điểm giao hàng được ghi như thế nào?

Nếu giao hàng từ cảng đi tới cảng đến, địa điểm giao hàng sẽ được ghi là:

  • Tên cảng đi (POL = Port of Loading).
  • Tên cảng đến (POD = Port of Discharging).

 

Nếu giao hàng từ sân bay đi tới sân bay đến, địa điểm giao hàng sẽ được ghi là:

  • Tên sân bay đi (Loading Airport).
  • Tên sân bay đến (Discharging Airport).

 

Nếu giao hàng theo điều kiện EXW hoặc DDP, địa điểm giao hàng sẽ được ghi là:

  • Nơi nhận hàng để chở (Pick-up place).
  • Tên cảng đi (POL).
  • Tên cảng đến (POD).
  • Điểm đến cuối cùng (Final Destination).

3. Thông báo giữa hai bên trong shipment là gì?

Trước khi gửi hàng, người bán sẽ thông báo hướng dẫn hoặc chi tiết thời gian/địa điểm tàu đến nhận hàng cho người mua. Sau khi giao hàng, người bán phải thông báo tình trạng và kết quả giao hàng tới người mua. Ngoài ra, nhiều đơn vị nhập khẩu yêu cầu thông báo trước khi tàu vào cảng dỡ hàng.

 

Thông tin trên là giải đáp về Shipment là gì mà chúng tôi muốn chia sẻ. Hy vọng những thông tin này sẽ mang đến cho bạn những kiến thức bổ ích! Nếu bạn có nhu cầu về xuất nhập khẩu hàng hóa và cần tư vấn, hãy liên hệ với SmartLink để được hỗ trợ chi tiết và chuyên nghiệp.

Gọi vào hotline: 0903 354 157 để biết thêm thông tin chi tiết

Nếu bạn cần hỗ trợ về xuất nhập khẩu hàng hoá quốc tế thì có thể liên hệ team Smartlink Logistics chúng mình nhé, để được hướng dẫn tư vấn dịch vụ cũng như các thủ tục hải quan liên quan cần thiết.

SMART LINK: BEST SERVICE BEST YOU

? SMART LINK LOGISTICS ?
?215-217 Tran Hung Dao, Co Giang Ward, Dist 1, Hochiminh, Vietnam
? Hai Phong Branch ? Da Nang Branch ? Ha Noi Branch
✈️ Vận chuyển hàng không, ? Vận chuyển đường biển ? Thủ tục Hải Quan ? Kho Bãi  ? Vận chuyển nội địa ? Vận chuyển hàng đi Mỹ
Hotline: +84903354157
Email: great@smartlinklog.com
Member: BNI, VCCI, VLA
———
✈️ ? For sea freight, airfreight, express, customs….
Smart Link Logistics could bring your cargo to the world.
Pro Vietnamese customs, Door To Door, FaceMask, Glove, Smart Link Logistics, Ocean Freight, Air Freight, Express, Amazon, Heart Service
#haiquan #xuatnhapkhau #duongbien #smartlinklogistics #cuocvantaiquocte #logistics #thongquan
partnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartner