TÌM HIỂU BREAK BULK LÀ GÌ TRONG LOGISTICS

Phần lớn các chủ hàng đều quen thuộc với các phương thức vận chuyển hàng hóa phổ biến như container và vận tải hàng không. Tuy nhiên, khi hàng hóa có kích thước hoặc trọng lượng lớn đến mức không thể đặt trong container hoặc vận chuyển qua đường hàng không, thì phương pháp Break Bulk sẽ là giải pháp thích hợp. Phương thức này đảm bảo hàng hóa lớn hoặc cồng kềnh được vận chuyển an toàn và hiệu quả khi không thể xếp vào container hoặc vận chuyển qua đường hàng không thông thường. Hãy cùng Smart Link tìm hiểu chi tiết về Break Bulk là gì trong logistics qua bài viết dưới đây!

Break Bulk trong logistics là gì? Những khái niệm liên quan

Break Bulk là gì?

Thuật ngữ BREAK BULK chỉ những mặt hàng được đóng bao, bó, đóng hộp, hoặc không có bao bì (như xe cộ, thép, v.v.). Điểm chung của các mặt hàng này là không thể, hoặc khó có thể, đặt vào container.

 

Break Bulk fee là phí gì?

Break Bulk fee là một loại phí áp dụng trong quá trình vận chuyển hàng rời. Đây là chi phí bổ sung mà các nhà vận chuyển đặt ra nhằm bù đắp chi phí xếp dỡ và quản lý hàng hóa ngoài container thông thường.

 

Break Bulk cargo là gì?

Break Bulk cargo là hàng hóa có kích thước hoặc trọng lượng quá lớn, chẳng hạn như xe quá khổ, cánh quạt tàu hoặc động cơ cỡ lớn, không thể vừa trong container hay khoang tàu.

 

Break Bulk vessel là gì?

Break Bulk vessel là tàu chở hàng đa năng thiết kế chuyên dụng để vận chuyển nhiều loại hàng hóa, từ container, hàng đóng gói, hàng rời đến hóa chất và khí tự nhiên.

Break Bulk vs Bulk

Ưu và nhược điểm của vận chuyển hàng rời (Break Bulk)

Ưu điểm:

  • Vận chuyển được các mặt hàng quá khổ, quá tải không phù hợp với container.
  • Thích hợp để gửi hàng hóa lớn từ điểm A đến điểm B.
  • Hàng hóa có thể được chuyển lên tàu mà không cần tháo dỡ.

 

Nhược điểm:

  • Chi phí vận chuyển có thể cao hơn.
  • Hàng rời chiếm nhiều không gian hơn trên tàu, gây tăng chi phí vận chuyển.

 

Sự khác biệt giữa Bulk và Break Bulk

Bulk:

Bulk chỉ các hàng hóa không đóng gói như quặng sắt, ngũ cốc,… được vận chuyển với số lượng lớn, không cần đóng gói vào container, và vận chuyển theo các phương thức ngắn hạn hoặc dài hạn với cước tính theo tấn (metric ton).

 

Break Bulk:

Break Bulk chỉ các hàng hóa không thể hoặc khó đóng vào container, như các cuộn thép hoặc bao xi măng. Những mặt hàng này thường được vận chuyển trên các tàu chuyên dụng như Multi-Purpose hoặc General Cargo.

 

Quy trình vận chuyển hàng rời (Break Bulk)

Bước 1: Xác định yêu cầu và loại hàng hóa cần vận chuyển.
Bước 2: Lựa chọn nhà vận chuyển có kinh nghiệm.
Bước 3: Chuẩn bị đóng gói hàng hóa.
Bước 4: Xếp dỡ hàng hóa một cách cẩn thận để đảm bảo an toàn.
Bước 5: Bắt đầu vận chuyển đến điểm đích.
Bước 6: Thực hiện xếp dỡ và giao nhận hàng hóa khi đến điểm đích.
Bước 7: Hoàn tất quá trình vận chuyển.

Hy vọng thông tin trên sẽ giúp bạn nắm rõ hơn về Break Bulk là gì và các khác biệt với phương thức vận chuyển Bulk. Chúng tôi tự hào là đơn vị với hơn 14 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vận tải và sẽ đồng hành cùng bạn trong suốt hành trình.

Gọi vào hotline: 0935 766 039 để biết thêm thông tin chi tiết

Nếu bạn cần hỗ trợ về xuất nhập khẩu hàng hoá quốc tế thì có thể liên hệ team Smartlink Logistics chúng mình nhé, để được hướng dẫn tư vấn dịch vụ cũng như các thủ tục hải quan liên quan cần thiết.

SMART LINK: BEST SERVICE BEST YOU

? SMART LINK LOGISTICS ?
?215-217 Tran Hung Dao, Co Giang Ward, Dist 1, Hochiminh, Vietnam
? Hai Phong Branch ? Da Nang Branch ? Ha Noi Branch
✈️ Vận chuyển hàng không, ? Vận chuyển đường biển ? Thủ tục Hải Quan ? Kho Bãi  ? Vận chuyển nội địa ? Vận chuyển hàng đi Mỹ
Hotline: +84935766039
Email: jolis@smartlinklogistics.com.vn
Member: BNI, VCCI, VLA
———
✈️ ? For sea freight, airfreight, express, customs….
Smart Link Logistics could bring your cargo to the world.
Pro Vietnamese customs, Door To Door, FaceMask, Glove, Smart Link Logistics, Ocean Freight, Air Freight, Express, Amazon, Heart Services
#haiquan #xuatnhapkhau #duongbien #smartlinklogistics #cuocvantaiquocte #logistics #thongquan
partnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartner