Telesales trong ngành logistics ngày này khác gì với 10 năm trước.

Sự khác biệt khá rõ rệt luôn qua cảm nhận của mình đi sales lại khách hàng thông qua 5 tiêu chí sau nhé.

 

10 năm trước

Bây giờ

1

  • Dữ liệu dễ tìm hơn 
  • Tìm nhà xuất khẩu, nhập khẩu cần chuyên môn

2

  • Tỉ lệ cuộc gọi thành công cao 
  • Tỉ lệ cuộc gọi thành công thấp do đa phần khách hàng sử dụng ĐTDĐ

3

  • Lễ tân còn chịu khó tâm sự
  • Lễ tân chỉ cho bạn có vài giây thôi

4

  • Khách hàng cho bạn ít thông tin để báo giá
  • Khách hàng nói add zalo đi rồi tính sau nha đang bận quá

5

  • Tỉ lệ gọi trúng người có nhu cầu book hàng liền cao hơn vừa gọi vừa hy vọng
  • Tỉ lệ booking hàng liền rất thấp, gần như khách hàng rất hờ hững

 

Có 1 cách hiệu quả là tìm cách lôi kéo khách hàng về phía mình, muốn vậy mình phải thể hiện bản thân thật tốt. Nếu bạn muốn khách hàng tiềm năng nhất có thể sales liên kết như làm việc với đơn vị kéo container hoặc chia sẻ về công việc của bạn cho những ai thực sự cần nó một cách miễn phí.

Chỉ cần có mối quan hệ với khách hàng từ trước thì việc gọi điện thoại sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Nên bây giờ bạn cần tập trung vào xây dựng các mối quan hệ chất lượng với khách hàng và thương xuyên gặp gỡ để đổ bê tông thật vững chắc vào nền móng của mình thì chắc chắn bạn sẽ được khách hàng ủng hộ. Và cuộc gọi của bạn sẽ luôn được chào đón!

Nói tóm lại là mình nghĩ kỹ năng làm việc qua điện thoại rất cần thiết vì nó hội đủ nhiều yếu tố để bạn có thể thuyết phục khách hàng, diễn giải vấn để, giúp khách hàng đưa ra quyết định, thể hiện bản lĩnh bản thân… nhiêu đây cũng đáng để bạn nên rèn luyện phải không.

Nếu bạn cần hỗ trợ về xuất nhập khẩu hàng hoá quốc tế thì có thể liên hệ team Smart Link chúng mình nhé, để được hướng dẫn tư vấn dịch vụ cũng như các thủ tục hải quan liên quan cần thiết.

Nguồn Smart Link Logistics

 

Video chia sẽ: Telesales trong ngành logistics ngày nay khác gì với 10 năm trước

Rocky Nguyen-SmartLink Logistics

SMARTLINK VISION: BEST SERVICE, BEST YOU

partnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartner