LỆNH GIAO HÀNG LÀ GÌ? VÌ SAO CẦN CÓ LỆNH GIAO HÀNG D/O

Lệnh giao hàng là một yếu tố không thể thiếu trong quá trình thực hiện các giao dịch thương mại quốc tế. Việc hiểu rõ về khái niệm, vai trò và quy trình lấy Lệnh giao hàng là cực kỳ quan trọng đối với các doanh nghiệp tham gia hoạt động xuất nhập khẩu.

1. Lệnh giao hàng D/O là gì?

Lệnh giao hàng (Delivery Order – D/O) là một chứng từ quan trọng trong quy trình nhập khẩu hàng hóa, đòi hỏi người nắm giữ hàng phải giao hàng cho người nhận (doanh nghiệp nhập khẩu) được chỉ định trên chứng từ. Đây là một giấy tờ cần thiết để cơ quan hải quan cho phép nhận hàng.

2. Điều kiện lấy lệnh giao hàng

Để có được Lệnh giao hàng (Delivery Order – D/O), cần đáp ứng ba điều kiện chính:

  • Hoàn tất thanh toán các chi phí vận chuyển và các khoản phụ thu liên quan đến người vận chuyển.
  • Người bán hàng đã đồng ý giải phóng hàng.
  • Tàu đã cập cảng.

Lệnh giao hàng (Delivery Order – D/O) có thể được phát hành bất kỳ khi nào trong quá trình xuất nhập khẩu và không liên quan trực tiếp đến thủ tục hải quan.

3. Người phát hành lệnh giao hàng

Người vận chuyển là người phát hành Lệnh giao hàng (Delivery Order – D/O), có thể phân loại theo hai hình thức:

  • Lệnh giao hàng do hãng tàu phát hành: Hãng tàu yêu cầu người giữ hàng giao cho người nhận cuối cùng (doanh nghiệp nhập khẩu).
  • Lệnh giao hàng do đại lý vận chuyển phát hành: Đại lý vận chuyển yêu cầu người giữ hàng giao cho người nhận.

Hiện nay, lệnh giao hàng điện tử (eDO) là hình thức phổ biến được sử dụng bởi hầu hết các hãng tàu để tiện lợi và tiết kiệm thời gian. Đối với việc lấy Lệnh giao hàng (Delivery Order – D/O) điện tử, sẽ được trình bày chi tiết trong bài viết sau.

4. Chuẩn bị chứng từ để lấy được Lệnh giao hàng (Delivery Order – D/O)

  • Giấy giới thiệu công ty (bản gốc, có đóng dấu và ký tên).
  • Bản sao Thông báo hàng đến.
  • Vận đơn (bản gốc).
  • Chứng minh nhân dân của người lấy lệnh.

5. Một số lưu ý khi lấy lệnh

  • Một số hãng tàu yêu cầu tiền cược cont, vì vậy cần kiểm tra và đặt cọc trước để tránh mất thời gian.
  • Có những hãng tàu yêu cầu phiếu hạ (để tách rời khỏi Lệnh giao hàng), vì vậy cũng cần kiểm tra để tránh rắc rối không cần thiết.

Hy vọng những thông tin trên mà SmartLink cung cấp sẽ giúp cho bạn hiểu những kiến thức và thông tin cơ bản về lệnh giao hàng là gì. Tại đây, chúng ta sẽ cung cấp cho bạn những dịch vụ, giải pháp giúp hàng hóa vươn ra thế giới với cam kết tận tâm, đồng hành cùng khách hàng. Chúng tôi tự hào là đơn vị với hơn 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vận tải.

Gọi vào hotline: 0903 354 157 để biết thêm thông tin chi tiết

Nếu bạn cần hỗ trợ về xuất nhập khẩu hàng hoá quốc tế thì có thể liên hệ team Smartlink Logistics chúng mình nhé, để được hướng dẫn tư vấn dịch vụ cũng như các thủ tục hải quan liên quan cần thiết.

SMART LINK: BEST SERVICE BEST YOU

? SMART LINK LOGISTICS ?
?215-217 Tran Hung Dao, Co Giang Ward, Dist 1, Hochiminh, Vietnam
? Hai Phong Branch ? Da Nang Branch ? Ha Noi Branch
✈️ Vận chuyển hàng không, ? Vận chuyển đường biển ? Thủ tục Hải Quan ? Kho Bãi  ? Vận chuyển nội địa ? Vận chuyển hàng đi Mỹ
Hotline: +84903354157
Email: great@smartlinklog.com
Member: BNI, VCCI, VLA
———
✈️ ? For sea freight, airfreight, express, customs….
Smart Link Logistics could bring your cargo to the world.
Pro Vietnamese customs, Door To Door, FaceMask, Glove, Smart Link Logistics, Ocean Freight, Air Freight, Express, Amazon, Heart Service
#haiquan #xuatnhapkhau #duongbien #smartlinklogistics #cuocvantaiquocte #logistics #thongquan
partnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartner