DDP INCOTERMS LÀ GÌ? ĐIỀU KIỆN DDP TRONG INCOTERMS 2020

Incoterms 2020, tên đầy đủ là International Commercial Terms, là một hệ thống quy tắc quốc tế giúp xác định trách nhiệm giữa người bán và người mua trong quá trình xuất nhập khẩu hàng hóa. DDP là một trong những điều khoản trong Incoterms 2020 và có nhiều ưu điểm đặc biệt. Trong bài viết này, hãy cùng Smart Link tìm hiểu về chi tiết về điều khoản DDP trong Incoterms 2020 nhé!

1. DDP trong xuất nhập khẩu là gì?

DDP (Delivered Duty Paid) – Giao đã trả thuế có nghĩa là người bán giao hàng khi hàng hóa được đặt dưới sự kiểm soát của người mua tại địa điểm nhận hàng ở nước người mua. Người bán phải đảm bảo toàn bộ quá trình vận chuyển hàng hóa đến địa điểm đã thỏa thuận này, bao gồm việc thuê phương tiện vận tải nội địa tại điểm xuất phát và điểm nhận, tổ chức thủ tục hải quan xuất nhập khẩu, đóng thuế xuất khẩu, và quan trọng nhất là phải đối mặt với việc ĐÓNG THUẾ NHẬP KHẨU.

DDP Incoterms 2020

Các bên mua và bán nên thỏa thuận một cách rõ ràng về địa điểm giao hàng tại nước của người mua, bởi người bán chịu trách nhiệm hoàn toàn về chi phí và rủi ro liên quan đến việc vận chuyển hàng hóa đến địa điểm này.

2. Nghĩa vụ và trách nhiệm của người mua trong điều kiện DDP

  • Thực hiện việc ký kết hợp đồng thương mại và vận chuyển hàng hóa đến địa điểm đã thỏa thuận.
  • Đóng gói, dán nhãn và kiểm đếm hàng hóa.
  • Vận chuyển hàng hóa đến cảng đi quy định trong hợp đồng, đồng thời chịu trách nhiệm về việc thuê tàu vận chuyển hàng hóa đến địa điểm đã thỏa thuận.
  • Hoàn tất các thủ tục giấy phép và thủ tục xuất nhập khẩu cần thiết.
  • Chịu toàn bộ rủi ro liên quan đến mất mát hoặc hư hỏng của hàng hóa cho đến khi hàng hóa được đặt an toàn dưới sự kiểm soát của người mua.
  • Giao hàng đúng địa điểm và thời gian quy định trong hợp đồng.
  • Chịu trách nhiệm, rủi ro và các chi phí phát sinh cho đến khi hoàn tất giao hàng.

3. Nghĩa vụ và trách nhiệm của người bán trong điều kiện DDP

  • Thanh toán hóa đơn lô hàng đúng như trong hợp đồng đã được hai bên ký kết.
  • Nhận hàng hóa đúng thời gian và địa điểm trong hợp đồng.
  • Thông báo cho người bán về thời gian và địa điểm sẵn sàng nhận hàng.
  • Hỗ trợ người bán trong việc cung cấp, kê khai và nộp các chứng từ cần thiết để thực hiện thủ tục hải quan xuất nhập khẩu.
  • Chấp nhận mọi rủi ro liên quan đến hàng hóa kể từ khi nhận hàng.

Địa điểm chuyển giao rủi ro dưới điều kiện DDP được xác định tại quốc gia của người mua, nơi người bán giao hàng. Khi đó, trách nhiệm của người bán đối với lô hàng kết thúc và mọi rủi ro tiềm ẩn sẽ thuộc về người mua.

Chi phí dỡ hàng tại điểm đến quy định: Trong trường hợp hợp đồng vận chuyển của người bán bao gồm chi phí dỡ hàng tại điểm đến quy định, người bán phải chi trả chi phí này, trừ khi các bên đã thỏa thuận trước rằng người mua sẽ chịu trách nhiệm hoàn trả chi phí này.

3. Giá DDP và cách tính giá DDP

Giá DDP bao gồm tổng các khoản chi phí mà các bên đã thỏa thuận trong hợp đồng, và mỗi bên có trách nhiệm thanh toán các chi phí tương ứng dựa trên điều khoản sau đây:

  • Người bán phải chịu chi phí liên quan đến thủ tục xuất – nhập khẩu, phí giao chứng từ cho người mua, thuê hãng vận chuyển, và các chi phí kiểm tra hàng hóa,… cho đến khi hàng hóa được giao tới địa điểm đã thỏa thuận trong hợp đồng.
  • Người mua phải thanh toán tiền hàng, chi phí liên quan đến lô hàng sau khi đã nhận hàng, và chi phí dỡ hàng (nếu trong hợp đồng không quy định người bán phải trả) kể từ khi họ nhận được hàng hóa tại địa điểm đã thỏa thuận trong hợp đồng.

Trên đây là tổng hợp thông tin giúp mọi người hiểu rõ hơn về DDP là gì và các trách nhiệm của cả người bán và người mua trong thời hạn DDP Incoterms 2020. Tuân thủ các quy định DDP sẽ đảm bảo quyền lợi của cả hai bên. Hy vọng những thông tin trên mà Smart Link Logistics cung cấp sẽ giúp cho người đọc, quý khách hàng những kiến thức và thông tin cơ bản. Nếu bạn đang tìm hiểu và mong muốn hợp tác với một đơn vị có thể hỗ trợ về các chứng nhận, tài liệu liên quan đến logistics, xuất nhập khẩu thì Smart Link Logistics là một lựa chọn tốt để trải nghiệm. Chúng tôi tự hào là đơn vị với hơn 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vận tải và sẽ đồng hành cùng bạn trong suốt hành trình.

Gọi vào hotline: 0903 354 157 để biết thêm thông tin chi tiết

Nếu bạn cần hỗ trợ về xuất nhập khẩu hàng hoá quốc tế thì có thể liên hệ team Smartlink Logistics chúng mình nhé, để được hướng dẫn tư vấn dịch vụ cũng như các thủ tục hải quan liên quan cần thiết.

SMART LINK: BEST SERVICE BEST YOU

? SMART LINK LOGISTICS ?
?215-217 Tran Hung Dao, Co Giang Ward, Dist 1, Hochiminh, Vietnam
? Hai Phong Branch ? Da Nang Branch ? Ha Noi Branch
✈️ Vận chuyển hàng không, ? Vận chuyển đường biển ? Thủ tục Hải Quan ? Kho Bãi  ? Vận chuyển nội địa ? Vận chuyển hàng đi Mỹ
Hotline: +84903354157
Email: great@smartlinklog.com
Member: BNI, VCCI, VLA
———
✈️ ? For sea freight, airfreight, express, customs….
Smart Link Logistics could bring your cargo to the world.
Pro Vietnamese customs, Door To Door, FaceMask, Glove, Smart Link Logistics, Ocean Freight, Air Freight, Express, Amazon, Heart Service
#haiquan #xuatnhapkhau #duongbien #smartlinklogistics #cuocvantaiquocte #logistics #thongquan

partnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartner