CẢNG BIỂN TẠI ẤN ĐỘ (INDIA)

Danh sách các cảng biển tại Ấn Độ bao gồm: cảng Mundra, cảng Pipavav, cảng Kolkata, cảng Mumbai, cảng Nhava Sheva, cảng Visakhapatnam, cảng Cochin, cảng Chennai, cảng Tuticorin.

Cảng Mundra

Cảng Mundra là một trong những cảng bận rộn nhất Ấn Độ đặc biệt còn được biết đến là cảng tư nhân lớn nhất Ấn Độ.

Được đầu tư mạnh về cơ sở hạ tầng đường bộ, đường sắt phụ trợ trong đó đường cao tốc quốc gia 8A Extn và cao tốc liên bang 6 và 48; hệ thống đường ray xe lửa 76 km từ Mundra đến Adipur, và sân bay Mundra cách sân bay thương mại gần nhất là Bhuj 65km và Kandla 60km.

Cảng Pipavav

Cảng Pipavav nằm ở phía Tây Ấn Độ, bao gồm hàng container, hàng rời và hàng lỏng, thuộc sở hữu bởi Tập đoàn A.P.Moller – Maersk.

Cảng có khả năng xử lý hàng số lượng lớn như Phân bón, Than và Thép.

Lượng hàng của cảng thường đến từ các khu vực: Bờ Đông Hoa Kỳ, châu Âu, Đông Nam Á và Trung Quốc.

Cảng Mumbai

Cảng Mumbai là một trong những quan trọng của Ấn Độ. Cảng nằm ở thành phố Mumbai thủ phủ của bang Maharashtra.

 Cảng nằm trên diện tích 46,3 ha, có 63 điểm neo đậu và bến cảng có chiều dài 7.800 m. Cảng có hệ thống đường nội bộ dài 126km và được kết nối với mạng đường bộ địa phương.

Bên cạnh đó, cảng còn có hệ thống đường sắt riêng khổ rộng kết nối với hệ thống đường sắt miền Trung và miền Tây. Với tổng chiều dài gần 100 km và 5 đầu máy diesel, hệ thống đường sắt của cảng đã phục vụ vận chuyển hàng hóa cho các bến cảng và địa điểm nhà máy quan trọng trong cảng.

Khu vực lưu trữ hàng của cảng được làm bằng các khung thép hiện đại và bao bằng các khối bê tông đúc sẵn. Tại khu vực này các nhà kho có mái che rộng 319.900 m², kho lưu trữ ngoài trời rộng 176.000 m² và bãi đất 128.000 m². Ngài ra còn 200 điểm cấp đông cho hàng hóa được cung cấp tại cảng.

Cảng Nhava Sheva

Cảng Nhava Sheva là cảng bận rộn nhất không chỉ ở Ấn Độ mà còn ở Nam Á nói chung, xử lý hơn một nửa số hàng hóa container ra vào các cảng chính ở Ấn Độ cách Mumbai 30 km về phía Đông.

Được thành lập vào tháng 5 năm 1989, cho đến thời điểm hiện tại, với sự hoạt động đầy công suất của 3 bến tàu chính, và sắp tới nơi đây sẽ cho phát triển bến tàu thứ tư , sức chứa khoảng 1.35 triệu TEUs, bãi container trải dài trên 61.49 hecta, bến cảng dài 680 mét, cảng tiếp nhận trung bình hơn 5.05 triệu TEUs hàng hóa mỗi năm.

Cảng Cochin

Cảng Cochin, hay còn gọi là Kochi, là một cảng lớn trên biển Ả Rập – biển Laccadive, tuyến đường biển Ấn Độ Dương và là một trong những cảng lớn nhất ở Ấn Độ, nằm trên 2 hòn đảo trong hồ Kochi: đảo Willingdon và Vallarpadam. Hằng năm, trung bình có hơn 419,550 TEUs hàng hóa ra vào cảng.

Cảng Tuticorin

Cảng Tuticorin còn được xem như cảng lớn thứ hai ở Tamil Nadu, nằm ở phía cực Nam Ấn; và nơi đây với nhà ga container lớn thứ tư của Ấn Độ.

Cảng bao gồm 28 bến neo, 2 cầu tàu container, 3 cầu tàu xử lý hàng than, dầu. Bến tàu container được trang bị 3 trục cẩu dài 44 mét, 4 cẩu RTG để sắp xếp container. Cảng Tuticorin sở hữu kho ngoài trời cho hàng rời và hàng cont rộng 553,000 m2, kho trung chuyển/quá tải rộng 10,800 m2, nhà kho rộng 19,550 m2; nhà kho thuê ngoài rộng 423,000 m2.

Cảng Chennai

Cảng Chennai, trước đây gọi là cảng Madras, cảng lớn thứ hai của Ấn Độ, đứng sau cảng Nhava Sheva của Mumbai, đồng thời là cảng lớn nhất vịnh Bangal. Tổng diện tích trải dài trên 407.51 hecta, trong đó phần đất liền rộng 237.54 hecta. Mỗi năm, cảng tiếp nhận lượng hàng hóa ra vào trung bình 51.88 triệu tấn, 1,549,457 TEUs. Diện tích kho ngoài trời là 384.611 m2, kho trung chuyển/quá tải rộng 30,693 m2, khu vực nhà kho rộng 30,138 m2; kho CFS rộng 40,644 m2 và diện tích bãi container là 250,600 m2.

Wait over as Chennai Port offers shore leave to sailors- The New Indian  Express

Cảng Visakhapatnam

Cảng Visakhapatnam là một trong 13 cảng lớn ở Ấn Độ, tọa lạ tại vùng biển Đông Ấn, nằm giữa cảng Chennai và cảng Kolkata. Lượng hàng đổ về cảng trung bình mỗi năm là 65.3 triệu tấn, dưới sự hoạt động của 24 bến neo. Tổng diện tích khu vực kho hàng có mái che là 62,398 m2, khu vực kho hàng ngoài trời trải dài hơn 1,553,168 m2.

Visakhapatnam Port Authority set to become landlord port - India Shipping  News

Cảng Kolkata

Cảng Kolkata là cảng ven sông, nằm cách biển 203 km. Nơi đây được xem là cảng lâu đời nhất của Ấn Độ, trải qua chiều dài 149 năm lịch sử . Mỗi năm, lượng hàng hóa ra vào trung bình 57.886 triệu tấn, tương đương với 796,000 TEUs.

Kolkata (Calcutta, India) cruise port schedule | CruiseMapper

Thời gian vận chuyển từ Hồ Chí Minh và Hải Phòng đi Ấn Độ

Cảng đi

Cảng đến

Thời gian

Hải Phòng

Cảng Mundra

 

13 ngày

Hồ Chí Minh

22 ngày

Hải Phòng

Cảng Pipavav

 

18 ngày

Hồ Chí Minh

21 ngày

Hải Phòng

Cảng Mumbai

 

15 ngày

Hồ Chí Minh

19 ngày

Hải Phòng

Cảng Nhava Sheva

 

15 ngày

Hồ Chí Minh

19 ngày

Hải Phòng

Cảng Cochin

 

17 ngày

Hồ Chí Minh

23 ngày

Hải Phòng

Cảng Tuticorin

 

15 ngày

Hồ Chí Minh

21 ngày

Hải Phòng

Cảng Chennai

 

12 ngày

Hồ Chí Minh

18 ngày

Hải Phòng

Cảng Visakhapatnam

 

14 ngày

Hồ Chí Minh

18 ngày

Hải Phòng

Cảng Kolkata

 

11 ngày

Hồ Chí Minh

13 ngày

Gọi vào hotline: 0903 354 157 để biết thêm thông tin chi tiết

Nếu bạn cần hỗ trợ về xuất nhập khẩu hàng hoá quốc tế thì có thể liên hệ team Smartlink Logistics chúng mình nhé, để được hướng dẫn tư vấn dịch vụ cũng như các thủ tục hải quan liên quan cần thiết.

SMART LINK: BEST SERVICE BEST YOU

? SMART LINK LOGISTICS ?
?215-217 Tran Hung Dao, Co Giang Ward, Dist 1, Hochiminh, Vietnam
? Hai Phong Branch ? Da Nang Branch ? Ha Noi Branch
✈️ Vận chuyển hàng không, ? Vận chuyển đường biển ? Thủ tục Hải Quan ? Kho Bãi  ? Vận chuyển nội địa ? Vận chuyển hàng đi Mỹ
Hotline: +84903354157
Email: great@smartlinklog.com
Member: BNI, VCCI, VLA
———
✈️ ? For sea freight, airfreight, express, customs….
Smart Link Logistics could bring your cargo to the world.
Pro Vietnamese customs, Door To Door, FaceMask, Glove, Smart Link Logistics, Ocean Freight, Air Freight, Express, Amazon, Heart Service
#haiquan #xuatnhapkhau #duongbien #smartlinklogistics #cuocvantaiquocte #logistics #thongquan

 

partnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartner