TÌM HIỂU PURCHASE ORDER LÀ GÌ TRONG XUẤT NHẬP KHẨU

Thuật ngữ PO – Purchase Order là gì, tại sao lại được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, bao gồm cả lĩnh vực xuất nhập khẩu. Vậy PO trong ngành xuất nhập khẩu là gì và vai trò của nó đối với doanh nghiệp là gì?

1. Purchase Order là gì trong xuất nhập khẩu?

PO (Purchase Order), hay còn gọi là đơn đặt hàng, là một loại giấy tờ hợp đồng được sử dụng để thực hiện giao dịch buôn bán. Purchase Order có giá trị pháp lý, buộc các bên thực hiện theo điều khoản đã thỏa thuận.

Trong Purchase Order, thông tin có thể bao gồm: thông tin hàng hóa, số lượng, giá cả, điều khoản thanh toán, thời gian giao hàng, cũng như các điều khoản khác liên quan đến quyền và nghĩa vụ của các bên.

2. Các ý nghĩa khác của PO

Trong lĩnh vực vận chuyển:

Khi nhắc đến “PO” trong lĩnh vực vận chuyển, người ta đề cập đến thuật ngữ “purchase order” hay đơn đặt hàng.

 

Trong thanh toán:

PO là viết tắt của “payoneer” trong tiếng Anh, đây là một loại thẻ thanh toán quốc tế mà người dùng có thể sử dụng để gửi hoặc rút tiền từ tài khoản PayPal.

 

Trong lĩnh vực xuất nhập khẩu:

PO trong xuất nhập khẩu đơn giản là hợp đồng mua bán, trong đó hai bên cung cấp thông tin liên quan đến giao dịch.

3. Tại sao doanh nghiệp lại sử dụng Purchase Order?

Doanh nghiệp sử dụng đơn đặt hàng vì một số lý do sau:

  • Đơn đặt hàng cho phép người mua truyền đạt ý định và lựa chọn của mình cho người bán.
  • Người bán được bảo vệ trong trường hợp người mua từ chối thanh toán.
  • Đơn đặt hàng giúp các đại lý quản lý yêu cầu và đơn hàng hiệu quả.
  • Đơn đặt hàng giúp chuẩn hóa quy trình mua bán trong nền kinh tế.
  • Các tổ chức tài chính có thể cung cấp hỗ trợ tài chính dựa trên đơn đặt hàng.

4. Các nội dung cơ bản của PO (Purchase Order) bao gồm:

  • Số và ngày đặt hàng.
  • Thông tin người mua/người bán: Tên, thông tin liên hệ, số điện thoại/fax.
  • Mô tả hàng hóa.
  • Số lượng và chất lượng hàng hóa.
  • Đơn giá và tổng giá trị hợp đồng.
  • Điều kiện thanh toán và điều khoản giao hàng.
  • Hướng dẫn đặc biệt (giảm giá, FOC…).
  • Chữ ký của các bên.

Hy vọng những thông tin trên mà SmartLink cung cấp sẽ giúp cho bạn hiểu những kiến thức và thông tin cơ bản về purchase order là gì. Tại đây, chúng ta sẽ cung cấp cho bạn những dịch vụ, giải pháp giúp hàng hóa vươn ra thế giới với cam kết tận tâm, đồng hành cùng khách hàng. Chúng tôi tự hào là đơn vị với hơn 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vận tải.

Gọi vào hotline: 0903 354 157 để biết thêm thông tin chi tiết

Nếu bạn cần hỗ trợ về xuất nhập khẩu hàng hoá quốc tế thì có thể liên hệ team Smartlink Logistics chúng mình nhé, để được hướng dẫn tư vấn dịch vụ cũng như các thủ tục hải quan liên quan cần thiết.

SMART LINK: BEST SERVICE BEST YOU

? SMART LINK LOGISTICS ?
?215-217 Tran Hung Dao, Co Giang Ward, Dist 1, Hochiminh, Vietnam
? Hai Phong Branch ? Da Nang Branch ? Ha Noi Branch
✈️ Vận chuyển hàng không, ? Vận chuyển đường biển ? Thủ tục Hải Quan ? Kho Bãi  ? Vận chuyển nội địa ? Vận chuyển hàng đi Mỹ
Hotline: +84903354157
Email: great@smartlinklog.com
Member: BNI, VCCI, VLA
———
✈️ ? For sea freight, airfreight, express, customs….
Smart Link Logistics could bring your cargo to the world.
Pro Vietnamese customs, Door To Door, FaceMask, Glove, Smart Link Logistics, Ocean Freight, Air Freight, Express, Amazon, Heart Service
#haiquan #xuatnhapkhau #duongbien #smartlinklogistics #cuocvantaiquocte #logistics #thongquan
partnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartner