Telesales ngày nay khó hơn bao giờ hết khi mà các ngành nghề đua nhau bán hàng. Vậy thì có nên từ bỏ cách sale truyền thống này không vẫn nên kết hợp telesales với các hình thức tiếp cận khách hàng khác?

Cùng đến với Mr Minh, một bạn nhân viên kinh doanh khá thành công trong telesales ngành dịch vụ logistics tại Công ty Smart Link với những chia sẻ dễ thương và đầy tính chuyên nghiệp ❤️

1. PV: Anh đặt kỳ vọng gì về mỗi cuộc gọi telesales với khách hàng mới?

Mr Minh: Mỗi cuộc gọi telesales chúng ta sẽ gặp rất nhiều trường hợp khác nhau. Có thể ngày hôm đó chúng ta gọi hơn 40 số nhưng không có một khách hàng nào cho chúng ta thông tin. Có thể gặp những khách hàng cộc cằn, hoặc lễ tân từ chối chuyển line. Chính vì vậy, việc đặt một kỳ vọng và mục tiêu hợp lý cho mỗi ngày là một điều cần thiết và quan trọng. Bạn hãy đặt một tỷ lệ chuyển đổi phù hợp về việc bạn sẽ có được bao nhiêu khách hàng đồng ý cho thông tin, hay bao nhiêu lễ tân sẽ chấp nhận chuyển line đến bộ phận xuất nhập khẩu cho bạn từ 40 cuộc gọi đó chẳng hạn: ví dụ tỉ lệ chuyển đổi 10% nghĩa là phải gọi 100 cuộc thì bạn sẽ có 10 khách hàng cho thông tin, và bạn không nao núng khi có quá nhiều người từ chối cuộc gọi. Điều này giúp cho tinh thần bạn thật vững chắc và không bị nao núng nếu bị từ chối quá nhiều.

2. PV: Một cuộc gọi như thế nào là gây ấn tượng với người nghe?

Mr Minh: Mỗi bạn Sale sẽ có một thế mạnh riêng, điều này hình thành “hình ảnh thương hiệu” của họ trong mắt của người nhận điện thoại. Bạn có thể muốn người khác nhìn mình là một người chuyên nghiệp bởi một nghiệp vụ vững vàng, hay bạn muốn họ nhìn thấy sự tự tin, vui vẻ, trẻ trung, sự chân chất, thân thiện hay thậm chí là sự ngọt ngào. Cho nên bạn cần hiểu điểm mạnh của mình là gì để phát huy và giúp khách hàng nhớ về mình. Nhìn chung, có rất nhiều cách để gây ấn tượng tốt với đối phương, tuy nhiên sẽ linh hoạt tùy trường hợp. Hãy nói với chất giọng dễ nghe, to, rõ ràng. Hãy chuẩn bị nội dung cuộc đối thoại thật chất lượng, đầy tính thuyết phục. Hãy để khách hàng cảm thấy bị “thôi miên” và cuộc đối thoại của bạn do sự “hấp dẫn” của bạn mang lại. Một vài mẹo nhỏ để gây ấn tượng với người nghe Khi nhận một cuộc gọi từ khách hàng, bạn có thể tắt máy và gọi lại cho họ. Họ sẽ cảm nhận được sự quan tâm chân thành mà bạn dành cho họ. Lúc bạn và khách hàng đang thảo luận với nhau, việc xác nhận lại những điều họ nói sẽ vừa giúp bạn ghi nhớ và hiểu thông tin một cách chính xác, vừa thể hiện bạn đang thực sự lắng nghe những điều họ nói. Ngoài ra, một điểm cộng nữa qua hành động này là việc bạn đã một phần thể hiện mình là một người cẩn thận, tỉ mỉ và chu đáo.

3. PV: Cách báo giá và xử lý từ chối cho khách hàng như thế nào là tốt nhất?

Mr Minh: Để có thể báo giá cho khách hàng một cách chính xác, nhanh chóng và chuyên nghiệp; điều kiện cần là bạn phải nắm vững những nghiệp vụ cơ bản và những kỹ năng cần thiết. Điều này góp phần chứng minh năng lực của bản thân khi gặp trường hợp khách hàng yêu cầu bạn báo giá ngay trong cuộc trò chuyện qua điện thoại. Ngoài ra, khi xin thông tin từ khách hàng, hãy đảm bảo bạn đưa ra một lý do hợp lý cho việc này. Một lý do chính đáng bao giờ cũng khiến đối phương dễ chấp nhận hơn. Có rất nhiều cách nói, cách biến tấu ngôn từ giúp cho cuộc đối thoại trở nên dễ dàng với bạn hơn. Ví dụ như một khách hàng yêu cầu bạn báo giá ngay, bạn có thể đảm bảo với họ rằng, chỉ trong 5 phút sau bạn sẽ gọi lại và cung cấp cho họ đầy đủ thông tin và báo giá từ nhiều hãng tàu khác nhau cho họ tham khảo. Một điều chắc chắn rằng, họ sẽ dễ hài lòng và vui vẻ đợi hơn ?.

4. PV: Anh Minh sinh ra đã giỏi sales rồi phải không?

Mr Minh: Thật ra, một người sales giỏi không phải là người giỏi nhất, mà là một người kiên trì nhất. Bởi vì kiên trì, họ sẽ chứng minh được LÒNG THÀNH của bản thân. Họ sẵn sàng cho đi để khách hàng được hưởng những ưu đãi tốt, cái tốt nhất họ có thể làm cho khách hàng. Một người sales giỏi là người cho đi cừ khôi nhất. Để sales tốt, hãy xem xét khách hàng muốn gì chứ không phải chăm chăm vào việc chúng ta sẽ đạt được những gì.

Cảm ơn Anh Minh và chúc Anh ngày càng thành công trong lĩnh vực Sales Logistics.

Nguồn Smartlink Logistics

Nếu bạn cần hỗ trợ về xuất nhập khẩu hàng hoá quốc tế thì có thể liên hệ team Smart Link chúng mình nhé, để được hướng dẫn tư vấn dịch vụ cũng như các thủ tục hải quan liên quan cần thiết.

SMARTLINK VISION: BEST SERVICE, BEST YOU

partnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartner