Lufthansa Cargo hiển thị ảnh hưởng của khối lượng vắc xin

Lufthansa Cargo không hy vọng khối lượng vắc-xin Covid-19 sẽ có nhiều tác động đến thị trường vận chuyển hàng không như nhiều người nghĩ ban đầu.

Phát biểu sau khi công bố kết quả tài chính năm 2020 của hãng hàng không, giám đốc điều hành Dorothea von Boxberg cho biết hãng hàng không dự kiến ​​khoảng 45% tổng khối lượng vắc-xin được vận chuyển bằng đường hàng không.

Con số này thấp hơn dự kiến ​​trước đây và xuất hiện khi ngày càng có nhiều vắc xin được tung ra thị trường, có thể được sản xuất trong khu vực và sau đó được vận chuyển bằng phương tiện đường bộ.

Bà nói: “Đó là bởi vì rất nhiều khu vực có địa điểm sản xuất vắc-xin của riêng họ. “Hiện tại, Mỹ đang tiêm vắc-xin do chúng tôi sản xuất ở đó, điều này cũng đúng với châu Âu, cho Ấn Độ, cho Trung Quốc, cho Nga. Vì vậy, hiện tại chúng tôi không thấy nhiều lô hàng. “

Lufthansa Cargo dự kiến ​​khối lượng sẽ tăng trong quý 2 và quý 3 của năm khi nhiều lọ được xuất khẩu từ châu Âu, von Boxberg cho biết.

Tổng cộng, Lufthansa Cargo dự kiến ​​87.000 tấn vắc xin Covid-19 sẽ được vận chuyển bằng đường hàng không, với khối lượng do chính hãng hàng không xử lý dự kiến ​​dưới 10.000 tấn.

  • “Nó sẽ rất quan trọng, nó sẽ đáng chú ý, nhưng nó sẽ không làm tắc nghẽn tất cả các máy bay. Để so sánh, trong năm 2019, chúng tôi đã vận chuyển gần 100.000 tấn lô hàng chuỗi lạnh / dược phẩm.
  • “Có thêm 10.000 là tốt và chúng tôi rất vui được giúp đỡ nhưng nó không phải là yếu tố thay đổi cuộc chơi lớn đối với ngành của chúng tôi.”

Von Boxberg đã chỉ ra ước tính của họ về khối lượng vắc xin đã thay đổi như thế nào trong khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 12.

Ví dụ, họ đang mong đợi 40 triệu liều vắc xin được vận chuyển từ Bắc Mỹ đến Châu Âu, trước đó họ đã dự kiến ​​330 triệu liều.

Mức giảm mạnh này phần lớn là do Johnson & Johnson mở rộng khả năng sản xuất ở châu Âu. Ở chiều ngược lại, liều lượng dự kiến ​​ít hơn 70 triệu so với tháng 9 là 180 triệu.

Liều lượng từ châu Âu đến tiểu lục địa Ấn Độ thấp hơn 40m so với dự đoán ban đầu ở liều 940m, ước tính từ Châu Âu đến Châu Á Thái Bình Dương đã giảm từ 1 tỷ liều xuống 940m, Tiểu lục địa Ấn Độ đến Châu Á Thái Bình Dương thấp hơn 130m với liều 370m và tiểu lục địa Ấn Độ đến Châu Phi thấp hơn 75m dự kiến ​​với liều lượng 525m.

Von Boxberg không phải là nhà điều hành hàng không duy nhất đã báo cáo rằng liều lượng vắc xin thấp hơn nhiều người nghĩ ban đầu.

Vào tháng 1, Dominic Kennedy, giám đốc điều hành của Virgin Atlantic Cargo, cho biết số lượng đang được vận chuyển so với số lượng đang được vận chuyển bằng xe tải là tương đối nhỏ.

  • Anh ấy nói: “Chúng tôi đang chuẩn bị cho việc đóng một phần nhưng dự đoán điều đó thực sự sẽ không xảy ra cho đến giữa năm 2021.
  • “Có một lượng lớn năng lực sản xuất ở Anh, Bỉ, Đức và một số nơi khác ở châu Âu và hầu hết sản lượng của các địa điểm sản xuất đó là để tiêu dùng trong nước, không phải cho tiêu dùng quốc tế.
  • “Nhưng chúng tôi nhận thấy sự thiếu hụt đáng kể về khả năng sản xuất ở những nơi ở Châu Phi, Pakistan, những vùng rộng lớn ở Đông Nam Á. Một khi nhu cầu tiêu dùng địa phương đã được đáp ứng, thì bạn sẽ kích hoạt nhu cầu quốc tế. ”

Dan Morgan-Evans, giám đốc vận chuyển hàng hóa của tập đoàn tại công ty môi giới thuê bao toàn cầu có trụ sở tại Anh, nói rằng nhu cầu vắc xin có thể không cao như nhiều người mong đợi.

Morgan-Evans nói rằng bức tranh toàn cảnh về việc phân phối vắc-xin hàng không trong tương lai là “một chút chưa biết” nhưng ông không tin những dự đoán ban đầu của ngành rằng chúng tôi sẽ yêu cầu 10.000 chuyến bay chuyên chở vắc-xin trên toàn thế giới vì một số sản xuất vắc-xin chủ yếu ở trong nước ở Mỹ chẳng hạn.

Đây hiện là ý kiến ​​đồng thuận được thể hiện bởi một số chuyên gia hậu cần dược phẩm trong các hội thảo trên web gần đây.

  • “Chúng tôi hiện đang thực hiện một số đơn hàng vắc xin, gửi các lọ đến nhiều nơi khác nhau trên khắp châu Âu, nhưng đây là những máy bay rất nhỏ.
  • “Bạn có thể nhận được rất nhiều lọ trong một chiếc máy bay và tôi không biết liệu bạn có đến được một giai đoạn tương tự như cơn sốt vàng PPE hay không. Tôi không bị thuyết phục về điều đó ”.

Ông đưa ra một điều khoản: nếu các biến thể đột biến của Covid-19 yêu cầu các loại vắc-xin hiện tại phải được điều chỉnh, thì có thể sẽ xảy ra một đợt đột biến lặp lại.

  • “Nếu vắc-xin tham gia vào thị trường vận tải hàng không, nó có thể sẽ là một tác động mạnh hơn nữa.
  • “Một số sản phẩm không phải vắc xin sẽ không bay được vì thiếu khoang chứa trong bụng, do đó sẽ ảnh hưởng đến thị trường thương mại.”

Nguồn ST

Nếu bạn cần hỗ trợ về xuất nhập khẩu hàng hoá quốc tế thì có thể liên hệ team Smart Link chúng mình nhé, để được hướng dẫn tư vấn dịch vụ cũng như các thủ tục hải quan liên quan cần thiết.

SMARTLINK: ĐỒNG HÀNH TRÊN TỪNG MỤC TIÊU

partnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartner