Khối lượng vận tải hàng không DSV Panalpina sụt giảm trong quý đầu tiên
DSV Panalpina chứng kiến khối lượng vận chuyển hàng không của mình giảm trong quý đầu tiên của năm mặc dù tăng trưởng trên thị trường chung.
Sản lượng hàng không của công ty giao nhận trong giai đoạn này giảm 6,6% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 336.307 tấn, trong khi thị trường nói chung ước tính đã tăng 5-7% khi nó phục hồi từ khi bắt đầu đại dịch cùng kỳ năm trước đó.
DSV Panalpina cho biết: “So với thị trường, tăng trưởng sản lượng của DSV trong Quý 1 năm 2021 bị ảnh hưởng bởi hoạt động kinh doanh Panalpina ngừng hoạt động sau khi hội nhập.
- “Tuy nhiên, so với xu hướng vào năm 2020, chúng tôi hiện đang đóng cửa trên thị trường và chúng tôi kỳ vọng rằng chúng tôi sẽ có thể giành lại thị phần trong quý 2 năm 2021.”
Về thị trường vận tải hàng không tổng thể, DSV cho biết việc hạn chế về chỗ trống trên máy bay chở khách tiếp tục ảnh hưởng đến lĩnh vực này.
- “Nhu cầu nói chung là mạnh, đặc biệt là đối với xuất khẩu châu Á, và khả năng hạn chế đang giữ cho tỷ lệ tăng,” nó nói.
Đầu tuần này, Kuehne + Nagel đã ghi nhận mức tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái về sản lượng vận chuyển hàng không trong quý đầu tiên lên 433.000 tấn.
Trong khi sản lượng vận chuyển hàng không của DSV trong kỳ giảm, tỷ lệ vận chuyển hàng không cao hơn đã giúp doanh thu hàng không trong quý đầu tiên tăng 36,2% lên Dkk13 tỷ, trong khi lợi nhuận gộp trong kỳ cải thiện 28,3% lên 2,8 tỷ Dkk.
Tổng công ty có doanh thu trong quý đầu tiên tăng 23,1% so với cùng kỳ năm ngoái lên 33,6 tỷ Dkk, thu nhập trước lãi vay và thuế (ebit) trước các mặt hàng đặc biệt tăng 95,8% lên 3,1 tỷ Dkk và lợi nhuận trong kỳ tăng lên 2,3 tỷ Dkk331 triệu .
Công ty cho biết qua nhóm, ebit bị ảnh hưởng tích cực bởi các điều kiện thị trường bất thường – tỷ giá cao hơn trong đường hàng không và đường biển – và tiết kiệm chi phí tạm thời nhất định, ví dụ như do hoạt động du lịch thấp.
DSV cho biết cũng cần lưu ý rằng thu nhập trong quý đầu tiên của năm 2020 bị ảnh hưởng tiêu cực bởi những tác động đầu tiên của Covid-19.
Jens Bjørn Andersen, giám đốc điều hành tập đoàn, cho biết: “Mức tăng trưởng thu nhập mạnh mẽ trong Quý 1 được thúc đẩy bởi hiệu quả hoạt động tốt trong tất cả các lĩnh vực kinh doanh và chúng tôi được hưởng lợi từ kỷ luật chi phí và tác động cả năm từ sự hợp lực của Panalpina.
- “Thị trường hàng không và đường biển được đặc trưng bởi nhu cầu mạnh mẽ và năng lực eo hẹp, và đội ngũ nhân viên của chúng tôi phải nỗ lực phi thường để tìm ra các giải pháp tốt cho khách hàng của chúng tôi trong điều kiện thị trường đầy thách thức này.”
Hôm nay, công ty cũng đã công bố kế hoạch mua lại Agility Global Integrated Logistics (GIL), một động thái sẽ đưa nó trở thành một trong ba công ty giao nhận hàng đầu.
Nguồn ST
Nếu bạn cần hỗ trợ về xuất nhập khẩu hàng hoá quốc tế thì có thể liên hệ team SmartLink chúng mình nhé, để được hướng dẫn tư vấn dịch vụ cũng như các thủ tục hải quan liên quan cần thiết.