Hãng tàu CMA CGM khai trương khai thác hàng không A330F

Hãng vận tải container CMA CGM có trụ sở tại Pháp sẽ tham gia thị trường vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không với đội bay gồm 4 chuyên cơ chở hàng Airbus A330-200.

Máy bay sẽ được cung cấp thông qua bộ phận Hàng không CMA CGM mới của hãng hàng không và đáp ứng “nhu cầu ngày càng tăng” về “các giải pháp linh hoạt”.

CMA CGM, công ty cũng sở hữu 20 công ty giao nhận hàng đầu Ceva, cho biết loại máy bay này, có tải trọng khoảng 60 tấn, đi vào hoạt động từ năm 2014 đến năm 2016 và có tầm bay 4.000 hải lý.

Nhóm CMA CGM cho biết họ sẽ ủy thác việc vận hành đội tàu chở hàng cho một hãng hàng không châu Âu. 

Đầu năm nay,  Air Belgium thông báo rằng họ sẽ nhận 4 chiếc A330-200F,  được cho là những máy bay cũ của Qatar Airways.

Hãng cho biết họ cũng sẽ hợp tác với các hãng hàng không khác để cung cấp phạm vi phủ sóng toàn cầu.

  • “Việc chuyển sang vận tải hàng không này củng cố hoạt động kinh doanh vận tải và hậu cần của Tập đoàn, cho phép tập đoàn cung cấp cho khách hàng một loạt các giải pháp toàn diện, nhanh nhẹn và tùy chỉnh mới,” CMA CGM cho biết.

Rodolphe Saadé, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của CMA CGM Group, cho biết: “Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng về các giải pháp logistics nhanh nhẹn, chúng tôi đang tạo ra một bộ phận mới trong CMA CGM Group dành riêng cho vận tải hàng không: CMA CGM Air Cargo .

  • “Bộ phận này sẽ ra mắt với bốn máy bay Airbus A330-200F và sẽ thúc đẩy quan hệ đối tác thương mại với các hãng hàng không để cung cấp phạm vi phủ sóng toàn cầu. Đây là một cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển dịch vụ hậu cần của chúng tôi. ”

CMA CGM cho biết thêm: “Việc mở rộng sang vận tải hàng không là một cột mốc mới trong chiến lược phát triển của Tập đoàn, với mục tiêu cung cấp cho khách hàng của Tập đoàn một loạt các dịch vụ bổ sung bao gồm cả vận chuyển và hậu cần”.

  • Năm ngoái, CMA CGM  đã mua lại 30% cổ phần của Groupe DUBREUIL Aéro  khi họ muốn tiếp cận với năng lực vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không.
  • CMA CGM đã đầu tư 50 triệu euro vào tập đoàn hàng không, sở hữu các công ty Air Caraïbes và French Bee, để có cổ phần của họ.
  • Air Caraïbes và French Bee khai thác 14 máy bay đường dài, bao gồm 8 chiếc Airbus A350 và 6 chiếc A330, cung cấp sức chở hàng hóa từ 15 đến 25 tấn hàng hóa.
  • Việc mở rộng vận tải hàng không của công ty diễn ra khi lĩnh vực vận tải container đã phải đối mặt với 12 tháng khó khăn, với tình trạng thiếu container, nhu cầu tăng vọt và các cảng tắc nghẽn đều cản trở hoạt động.

Đầu tuần này, công ty giao nhận hàng hóa SEKO Logistics cho biết họ đã  ghi nhận sự chuyển đổi phương thức từ đường biển sang đường hàng không  do khách hàng gặp phải các vấn đề về chuỗi cung ứng khi sử dụng đường biển.

Và SEKO hy vọng các vấn đề sẽ tiếp tục xảy ra sau Tết Nguyên Đán, thời kỳ mà nhiều người đã hy vọng sẽ tạo cơ hội cho ngành vận tải biển bắt kịp.

Ngoài ra, công ty môi giới thuê chuyến Air Partner  đã báo cáo nhu cầu tăng 50% do các vấn đề về chuỗi cung ứng vận tải biển.

Chị chủ nhiệm Flight Global cho biết CMA CGM Air Cargo sẽ trở thành một trong số ít các công ty cung cấp máy bay A330-200F. Chỉ có 38 chiếc chuyên dụng đóng mới đã được sản xuất.

Nguồn aircargonews

Nếu bạn cần hỗ trợ về xuất nhập khẩu hàng hoá quốc tế thì có thể liên hệ team Smart Link chúng mình nhé, để được hướng dẫn tư vấn dịch vụ cũng như các thủ tục hải quan liên quan cần thiết.

SMARTLINK: ĐỒNG HÀNH TRÊN TỪNG MỤC TIÊU

partnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartner