Amazon Air mở rộng trở lại nhưng các dịch vụ của bên thứ ba đang trên đà phát triển?

Amazon Air mở rộng trở lại nhưng các dịch vụ của bên thứ ba đang trên đà phát triển?

Amazon Air đã tăng số chuyến bay hàng ngày lên 15% trong khoảng thời gian từ tháng 8 đến tháng 2 và dự kiến ​​sẽ còn tăng thêm nữa trong mùa xuân, theo một báo cáo mới. Trong khi đó, các dịch vụ giao hàng của bên thứ ba có thể đang trên đà phát triển.

Báo cáo do Chaddick Institute for Metropolitan Development đưa ra cho thấy Amazon Air đã tăng các chuyến bay hàng ngày từ 122 trong tháng 8 lên 140 tháng 2.

Tại Bắc Mỹ, các chuyến bay tăng khoảng 8%, cho thấy phần lớn sự gia tăng đến từ việc khai trương các hoạt động ở châu Âu .

Trong tương lai, báo cáo được viết bởi Joseph Schwieterman, Jacob Walls, Borja González và Crystal Bell, cho thấy dự kiến ​​sẽ tăng thêm khi có nhiều máy bay trực tuyến hơn.

Từ đầu tháng 9 năm 2020 đến tháng 2 năm 2021, đội bay đang phục vụ của Amazon Air đã tăng từ 52 lên 59, tăng 13,5%.

Trong khi đó, tổng đội bay của họ, bao gồm cả máy bay đang đậu và những máy bay đang chuyển sang vận chuyển hàng hóa, tăng từ 56 lên 68, tăng 21,4%.

“Chín chiếc máy bay này hiện không phục vụ doanh thu,” báo cáo chỉ ra. “[Amazon Air] có bốn máy bay dự kiến ​​sẽ sớm được bổ sung vào đội bay của hãng. Điều này không bao gồm một số máy bay Delta trong giao dịch mua được công bố gần đây.

“Chúng tôi dự đoán rằng bảy hoặc tám máy bay đã đăng ký với Amazon có thể sẽ bắt đầu hoạt động vào tháng 6 năm 2021, đẩy đội máy bay đang hoạt động theo đăng ký của nó lên 66 hoặc 67, cùng với việc sử dụng nhiều hơn các máy bay hiện có, tạo tiền đề cho một sự tăng trưởng khác bùng phát, giống như điều đó xảy ra vào mùa hè năm ngoái. “

Dịch vụ của bên thứ ba?

Báo cáo cũng cho thấy việc tiếp tục mở rộng tại Cincinnati-Northern Kentucky International (CVG) và Công viên Hàng không Wilmington (ILN) của Ohio có thể là dấu hiệu báo trước cho việc Amazon cung cấp dịch vụ cho các bên thứ ba.

  • “Việc Amazon tham gia vào lĩnh vực kinh doanh này có thể sẽ diễn ra trong 18 tháng tới và khi nó xảy ra, Amazon Air – và đặc biệt là các trung tâm CVG / Wilmington – sẽ rất quan trọng.
  • “Amazon có thể sẽ tập trung vào các lô hàng từ nhà bán lẻ đến người tiêu dùng – ví dụ: chuyển các gói hàng từ kho của nhà bán lẻ đến người tiêu dùng – mà không cố gắng tái tạo các dịch vụ toàn diện do FedEx và UPS cung cấp, những công ty có mạng lưới rộng khắp.
  • “Với việc mở rộng thêm tại CVG, và có thể cả Wilmington nữa, Amazon có thể có một mạng lưới vận chuyển vào ngày hôm sau tập trung vào Thung lũng Ohio, nơi tiếp cận 95% dân số của Hoa Kỳ tiếp giáp. Một mạng lưới như vậy sẽ có giá trị đối với cả Amazon và các nhà bán lẻ bên thứ ba bán hàng trên các nền tảng khác nhau ”.

 

Amazon dự kiến ​​trong năm nay sẽ mở một trung tâm khổng lồ tại CVG , nơi sẽ có bãi đậu xe cho 100 người vận chuyển hàng hóa và có thể cung cấp tới 200 chuyến bay mỗi ngày.

Báo cáo chỉ ra rằng đây không phải là lần đầu tiên gợi ý rằng Amazon có thể mở rộng cung cấp cho các bên thứ ba.

Vào tháng 11 năm 2020, Morgan Stanley đã công khai kỳ vọng rằng Amazon sẽ tung ra dịch vụ giao hàng của bên thứ ba tại Mỹ, có thể là ngay trong năm nay.

Về hoạt động tại châu Âu của Amazon, báo cáo cho biết: “Những chiếc Boeing 737-800 được sử dụng rộng rãi, mỗi chiếc thường hoàn thành bốn chặng bay mỗi ngày – một con số cao hơn hầu hết các máy bay có trụ sở tại Hoa Kỳ.

  • “Những chiếc máy bay này bay từ nửa đêm đến tối muộn giữa bảy thành phố.
  • “Một máy bay thường xuyên thực hiện chuyến khứ hồi buổi sáng Cologne, DE – Milan, IT, sau đó là chuyến khứ hồi Cologne – Madrid, ES cùng ngày hôm đó. Chuyến còn lại thường được gửi trên các chuyến đi Leipzig, DE – Barcelona, ​​ES – Rome, IT – Paris, FR –Leipzig.
  • “Mạng lưới nội châu Âu mới chớm nở của Amazon Air, giống như mạng lưới Bắc Mỹ, có định hướng phi tập trung và liên quan đến các sân bay phân tán rộng rãi. Không sân bay có chuyến bay thường xuyên là trong vòng 300 dặm (483km) của người khác.”

Báo cáo cũng kết luận rằng Amazon đã giảm các chuyến bay xuyên đại dương, chỉ cung cấp các chuyến bay không thường xuyên giữa Amsterdam và Chicago O’Hare.

Nguồn ST

Nếu bạn cần hỗ trợ về xuất nhập khẩu hàng hoá quốc tế thì có thể liên hệ team Smart Link chúng mình nhé, để được hướng dẫn tư vấn dịch vụ cũng như các thủ tục hải quan liên quan cần thiết.

SMARTLINK: ĐỒNG HÀNH TRÊN TỪNG MỤC TIÊU

partnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartner