CÁC CÁCH GIÚP BẠN TÌM KIẾM KHÁCH HÀNG XUẤT NHẬP KHẨU TẠI ẤN ĐỘ
Bạn muốn xuất khẩu hàng hóa của bạn hay mua hàng từ khách hàng tại đầu Ấn Độ, thì việc đầu tiên bạn cần làm là tìm kiếm khách hàng xuất nhập khẩu tại Ấn Độ. Đây là một trong những bước khó khăn nhất và khiến nhiều doanh nghiệp loay hoay. Vậy hãy cùng xem qua 05 cách giúp bạn tìm kiếm khách hàng tại Ấn Độ nhé.
Cách 1: Tìm kiếm khách hàng xuất nhập khẩu bằng các kênh thương mại điện tử B2B tại Ấn Độ
AMAZON BUSINESS
Sau khi được phê duyệt FDI vào năm 2015, Amazon Ấn Độ đã tham gia vào lĩnh vực B2B. Ở Ấn Độ, cũng như phần còn lại của thế giới, đây là thương hiệu uy tín nhất. Họ cung cấp cho các chủ doanh nghiệp quyền truy cập vào mạng lưới nhà cung cấp rộng lớn của họ để đặt hàng đơn giản và giảm giá với số lượng lớn
INDIAMART
Indiamart là công ty tiên phong và là công ty Thương mại điện tử đầu tiên của Ấn Độ thiết lập các bước để thành công trong ngành B2B của Ấn Độ. Indiamart được thành lập vào năm 1996 để giúp việc kinh doanh trở nên đơn giản. Đây là một thị trường trực tuyến nơi các nhà sản xuất và người mua kết nối và trao đổi thông tin, sản phẩm và dịch vụ. Tính đến năm 2020, Indiamart đã có hơn 102 triệu người mua, hơn 6 triệu nhà cung cấp và hơn 67 triệu sản phẩm & dịch vụ được liệt kê trên trang web của mình.
TRADEINDIA
Một cổng thông tin đa người bán B2B khác của Ấn Độ dành cho các doanh nghiệp nhỏ trong nước và quốc tế được gọi là Tradeindia. Nó cung cấp cho họ một nền tảng thống nhất để tiếp thị hàng hóa và dịch vụ của họ. TradeIndia cung cấp các dịch vụ hàng đầu thông qua nền tảng đa nhà cung cấp B2B cho các tổ chức quốc tế và Ấn Độ. Với khoảng 4 triệu đại lý và người mua, nó có cơ sở dữ liệu gồm hơn 5 triệu thành viên đã đăng ký.
UDAAN
Vào năm 2016, ba cựu nhân viên của Flipkart đã thành lập một công ty nhằm hiện đại hóa các hoạt động giao dịch ở Ấn Độ. Trọng tâm ban đầu của cổng thông tin là quản lý hậu cần cho các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực may mặc và điện tử. Udaan nhanh chóng bắt tay vào việc tạo ra một thị trường thương mại điện tử đầy đủ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên toàn quốc sau khi quan sát thấy sự phát triển theo cấp số nhân.
JIOMART
JioMart là sự hợp tác giữa Jio Platforms và Reliance Retail. Nó đã ra mắt sơ bộ vào tháng 12 năm 2019 và ra mắt đầy đủ vào tháng 5 năm 2020. Nó bắt đầu như một trang web bán hàng tạp hóa trước khi phân nhánh sang các sản phẩm thời trang, đồ gia dụng và phong cách sống—phục vụ gần 200 thị trấn và thành phố trên khắp Ấn Độ.
ALIBABA
Mặc dù không phải là công ty thương mại điện tử lớn của Ấn Độ, nhưng Alibaba, với mức vốn hóa thị trường là 291,05 tỷ USD, chắc chắn là công ty dẫn đầu thị trường trên toàn cầu (tháng 3 năm 2022). Mặc dù có trụ sở tại Trung Quốc, nhưng Alibaba đã đạt được vị trí phi thường trong lĩnh vực Thương mại điện tử B2B của Ấn Độ.
Exporters India
Exporters India là một cổng thông tin đa người bán B2B được thành lập vào năm 1997 và đã giới thiệu các nhà sản xuất và người bán Ấn Độ để bán hàng hóa của họ ở Ấn Độ và các quốc gia khác. Các nền tảng thương mại điện tử B2B như Exporters India đã cung cấp nền tảng cho người mua, người bán, nhà sản xuất và nhà bán lẻ Ấn Độ kết nối với các doanh nghiệp ở nước ngoài.
NINJACART
Ninjacart là một doanh nghiệp chuỗi cung ứng sản phẩm tươi sống liên kết trực tiếp nông dân với thương nhân, nhà hàng và nhà cung cấp dịch vụ. Nó có một mạng lưới hơn 1.200 nhà kho và 200 trung tâm thu gom ở Ấn Độ. Chuỗi cung ứng của Ninjacart được thiết kế để chuyển sản phẩm từ nông dân đến các cửa hàng và doanh nghiệp trên bảy thành phố hàng ngày trong vòng chưa đầy 12 giờ bằng cách sử dụng các ứng dụng nội bộ để thúc đẩy hoạt động từ đầu đến cuối.
Cách 2: Tìm kiếm khách hàng xuất nhập khẩu Ấn Độ bằng các trang danh bạ doanh nghiệp
Có rất nhiều website danh bạ nổi tiếng như Yellow Page, Komasss, Jetro,…trên thế giới nhưng tại Ấn Độ đặc biệt lưu ý với
Danh bạ doanh nghiệp Ấn Độ (TradeIndia)
Danh bạ điện tử các nhà cung cấp, sản xuất và xuất khẩu của Ấn Độ. Có thể tìm kiếm theo mặt hàng hoặc theo tên công ty
Cổng giao tiếp điện tử IndiaMart:
Trang web cung cấp danh bạ doanh nghiệp Ấn Độ và các thông tin về cơ hội kinh doanh trên thị trường Ấn Độ
Cách 3: Tìm kiếm khách hàng xuất nhập khẩu Ấn Độ bằng hội chợ triễn lãm
Exhibition industry information – http://www.expo24-7.com/
Cổng thông tin về triển lãm quốc tế, cung cấp danh sách các hội chợ thương mại, triển lãm trực tuyến, triển lãm công nghiệp, triển lãm tiêu dùng và các sự kiện quốc tế khác
Exhibitions – World – http://www.exhibitions-world.com/
Dữ liệu về các hội chợ triển lãm trên toàn thế giới
Expocentral.com – http://www.expocentral.com
Thông tin về các buổi giới thiệu sản phẩm, hội chợ, triển lãm và các buổi họp báo. Danh sách website các sự kiện, nhà tổ chức triển lãm và cổng thông tin thương mại ảo
Expodatabase – http://www.expodatabase.com/
Thông tin về các hội chợ trên thế giới. Trang web cung cấp thời gian 24 000 ngày tổ chức hội chợ với sự có mặt của gần 5.000 đơn vị tổ chức, 25 000 đơn vị tham gia và các trung tâm khác
ExpoWorld.net – http://www.expoworld.net/
Danh bạ của các danh bạ và cùng cấp công cụ tìm kiếm liên kết tới hơn 500 trang web quan trọng nhất về các sự kiện và cộng đồng thương mại quốc tế trên toàn thế giới
Cách 4: Tìm kiếm khách hàng xuất nhập khẩu Ấn Độ thông qua mạng xã hội Social Network
Mạng xã hội ngày nay không chỉ giúp cho cá nhân có thể kết nối dễ dàng với nhau mà nhiều nhà mua hàng, nhà bán hàng được tạo cơ hội thương mại thông qua mạng xã hội.
Ngoài ra, bạn có thể tự tìm các group Import-Export với Ấn Độ và đăng các sản phẩm lên đó.
Cách 5: Thu hút khách hàng xuất nhập khẩu Ấn Độ bằng website doanh nghiệp của bạn
Một website thể hiện đầy đủ thông tin, cập nhật các sản phẩm của công ty, chứng chỉ, hình ảnh nhà máy, văn phòng và đội ngũ nhân sự của bạn… Khi đối tác Ấn Độ muốn tìm kiếm về sản phẩm, website chất lượng sẽ giúp bạn đạt được độ tin cậy từ khách hàng.
Gọi vào hotline: 0903 354 157 để biết thêm thông tin chi tiết
Nếu bạn cần hỗ trợ về xuất nhập khẩu hàng hoá quốc tế thì có thể liên hệ team Smartlink Logistics chúng mình nhé, để được hướng dẫn tư vấn dịch vụ cũng như các thủ tục hải quan liên quan cần thiết.
SMART LINK: BEST SERVICE BEST YOU