TÌM HIỂU VỀ DỊCH VỤ FULFILLMENT CHI TIẾT
Làm sao để đơn hàng đến tay khách hàng một cách nhanh chóng luôn là một thách thức đối với các doanh nghiệp kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử. Fulfillment ra đời như một giải pháp lý tưởng cho những doanh nghiệp đang loay hoay với bài toán kho vận. Vậy có nên sử dụng dịch vụ fulfillment không? Dịch vụ này đóng vai trò gì đối với doanh nghiệp? Hãy cùng Smart Link tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Fulfillment là gì?
Fulfillment, còn được gọi là dịch vụ hoàn tất đơn hàng, trung tâm phân phối sản phẩm, hoặc dịch vụ hậu cần kho vận. Đây là quy trình từ khi hàng hóa được nhập vào kho cho đến khi được giao tận tay khách hàng.
Quy trình này bao gồm các hoạt động: nhận hàng từ người bán, lưu kho, xử lý đơn hàng, lấy hàng từ kho, đóng gói, và vận chuyển đến khách hàng.
Dịch vụ fulfillment phù hợp với ai?
Fulfillment phù hợp với các doanh nghiệp kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử hoặc những cá nhân, tổ chức kinh doanh trên các trang mạng xã hội. Tại Việt Nam, một số trang thương mại điện tử lớn sử dụng dịch vụ này bao gồm: Tiki, Shopee, Lazada, Sendo,…
In-house fulfillment
In-house fulfillment là khi doanh nghiệp tự thực hiện tất cả các hoạt động trong quy trình hoàn tất đơn hàng mà không cần đến sự hỗ trợ của bất kỳ nhà cung cấp dịch vụ bên thứ ba nào. Quy trình này bao gồm chọn và đóng gói đơn hàng, lưu trữ và quản lý hàng tồn kho, vận chuyển sản phẩm đến tay khách hàng.
Dropship
Dropship là hình thức mà người bán không sở hữu hàng hóa. Nhiệm vụ của họ là tìm kiếm khách hàng và liên hệ với nhà cung cấp để giao hàng trực tiếp đến người mua. Hình thức này được nhiều trang thương mại điện tử như Aliexpress, Shopify, Amazon,… lựa chọn và phù hợp với những người bán đa dạng các mặt hàng mà không cần nhiều vốn.
Outsourced Fulfillment
Outsourced Fulfillment là giải pháp tốt nhất khi doanh nghiệp không đủ nguồn lực để tự thực hiện các đơn đặt hàng. Đây là hình thức thuê toàn bộ dịch vụ từ bên thứ ba. Công ty trung gian sẽ thực hiện mọi quy trình như lấy hàng, lưu kho, xử lý đơn hàng, giao hàng và thu hộ tiền. Họ cũng chịu trách nhiệm trong trường hợp có vấn đề phát sinh.
Khi nào nên sử dụng dịch vụ fulfillment?
- Doanh số bán hàng không ổn định: Nếu doanh số bán hàng không đều và có xu hướng giảm, bạn nên xem xét sử dụng dịch vụ hậu cần để điều chỉnh việc quản lý kho bãi.
- Thiếu cơ sở hạ tầng: Nếu cơ sở hạ tầng không đáp ứng đủ nhu cầu khi số lượng đơn đặt hàng tăng, thuê ngoài công ty fulfillment là lựa chọn hợp lý.
- Không có thời gian tập trung vào tăng trưởng bán hàng: Nếu việc hoàn tất đơn hàng tiêu tốn quá nhiều thời gian, sử dụng dịch vụ fulfillment sẽ giúp doanh nghiệp tập trung vào việc tăng trưởng bán hàng.
Có nên sử dụng dịch vụ fulfillment không?
Ngày nay, người tiêu dùng mong đợi các đơn hàng được giao nhanh chóng, có khi chỉ trong vài giờ. Sử dụng dịch vụ fulfillment giúp doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu này, giữ chân khách hàng và duy trì lợi thế cạnh tranh. Các lợi ích của dịch vụ fulfillment bao gồm:
- Giảm chi phí vận chuyển;
- Giảm chi phí lưu kho;
- Nâng cao khả năng cạnh tranh;
- Tăng tỷ lệ mua hàng và mở rộng nguồn khách hàng tiềm năng;
- Nâng cao dịch vụ khách hàng;
- Tập trung vào hoạt động bán hàng.
Trên đây là một số thông tin về vai trò và chi tiết về dịch vụ fulfillment mà Smart Link muốn chia sẻ. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích cho bạn đọc! Chúng tôi cam kết cung cấp cho bạn những dịch vụ và giải pháp giúp hàng hóa vươn ra thế giới với tinh thần tận tâm và đồng hành cùng khách hàng. Với hơn 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vận tải, chúng tôi tự hào là đơn vị uy tín và chuyên nghiệp.
Gọi vào hotline: 0935 766 039 để biết thêm thông tin chi tiết
Nếu bạn cần hỗ trợ về xuất nhập khẩu hàng hoá quốc tế thì có thể liên hệ team Smartlink Logistics chúng mình nhé, để được hướng dẫn tư vấn dịch vụ cũng như các thủ tục hải quan liên quan cần thiết.
SMART LINK: BEST SERVICE BEST YOU