NHỮNG THÚ VỊ VỀ VĂN HÓA ẤN ĐỘ KHI LÀM VIỆC 

Để mở rộng sản phẩm của mình sang thị trường Ấn Độ thì đương nhiên việc tìm hiểu văn hóa và con người nơi đây là việc cần thiết. Dưới đây là một số văn hóa nổi tiếng của người Ấn Độ:

Văn hóa chào hỏi với đối tác

Để chào hỏi hay bày tỏ sự tôn trọng với người đối diện khi giao tiếp, người Ấn thường chắp hai tay lại, khẽ nghiêng đầu và nói: “Namaste” hay “Namaskar”. Họ không bắt tay, ôm hay hôn như những nước khác.

Lý giải về mặt khoa học, khi ta chắp hai tay lại, các ngón tay liền sát với nhau, tạo thành một cây cầu nối thẳng các điểm tai, mắt và tâm trí, giúp ta nhớ người mình đang giao tiếp trong một thời gian dài nhờ những điểm thần kinh nhạy cảm đã được kích hoạt. Mặt khác, không có tiếp xúc thân thể với người khác sẽ hạn chế việc lây lan vi khuẩn, vi rút từ người này sang người kia trong điều kiện vệ sinh không được đảm bảo ở Ấn.

Bạn cũng có thể chủ động bắt tay với nam giới nhưng đối với nữ bạn nên tránh điều này.

Khi xưng hô với đối tác bạn nên xưng hô chức danh kèm họ không nên nói tên riêng của họ việc này thể hiện sự tôn trọng.

Quy tắc xưng hô

Khi xưng hô với đối tác bạn nên xưng hô chức danh kèm họ không nên nói tên riêng của họ việc này thể hiện sự tôn trọng.

Quy tắc khi tặng quà cho đối tác

Khi bạn muốn tặng quà cho đối tác của mình, hãy lưu ý giấy gói quà không được là màu trắng hay màu đen vì người Ấn Độ tin rằng màu này không mang lại may mắn . Mặt khác, những màu theo họ là may mắn là màu đỏ, xanh lơ, màu vàng. Bạn có thể mở quà trước sự có mặt của người tặng

Bạn nên chú ý tránh tặng những món quà liên quan đến các quan niệm tôn giáo hay đạo đức của họ.

Ngôn ngữ của người Ấn Độ

Ấn Độ là một quốc gia đông dân và có tới 22 loại ngôn ngữ giao tiếp được sử dụng chính thức cùng với hàng nghìn ngôn ngữ của dân tộc thiểu số và thổ ngữ. Theo hiến pháp thì Ấn độ có 2 ngôn ngữ chính thức là tiếng Hindi và tiếng Anh. Việc người dân bản địa nói được nhiều ngôn ngữ khác nhau thật sự không mấy ngạc nhiên, đơn giản vì nơi đây có nền du lịch phát triển từ rất sớm, sự xuất hiện của rất nhiều du khách từ các nước khác giúp người dân tiếp xúc được nhiều ngôn ngữ khác nhau. trên hết chất lượng giáo dục được Ấn Độ rất chú trọng, dân địa phương được phổ cập rất nhiều ngôn ngữ khác nhau.

Đất nước của tắc đường 

Bạn cứ thử tưởng tượng chỉ trên một con đường nhỏ có hàng trăm người đi xe máy, xe đạp, xe ba bánh, xe kéo, taxi, xe tải hay con đường bụi bặm cùng với những con vật chạy xung quanh, coi xe inh ỏi mà những con đường thì nhỏ thiết kế đường không an toàn việc di chuyển khá tự do luật lệ về giao thông chưa được phát triển vì thế sẽ khiến bạn cảm thấy ngạt thở và cảm thấy kinh khủng khi di chuyển

=> vậy nên hãy chọn các phương tiện như tàu lửa, tàu điện…

Thú vị về ẩm thực thiên đường của các loại gia vị.

Người dân ấn độ thường ăn chay hầu hết trong tất cả các món ăn ở ấn độ rất hạn chế thịt. 

Cử chỉ lắc đầu ở ấn độ thể hiện sự đồng ý thay vì là từ chối như ở Việt Nam 

via GIPHY

Đa số bán hàng hóa đều là đàn ông thay vì là phụ nữ 

Gọi vào hotline: 1900 636 515 để biết thêm thông tin chi tiết

Nếu bạn cần hỗ trợ về xuất nhập khẩu hàng hoá quốc tế thì có thể liên hệ team Smartlink Logistics chúng mình nhé, để được hướng dẫn tư vấn dịch vụ cũng như các thủ tục hải quan liên quan cần thiết.

SMART LINK: BEST SERVICE BEST YOU

? SMART LINK LOGISTICS ?
?215-217 Tran Hung Dao, Co Giang Ward, Dist 1, Hochiminh, Vietnam
? Hai Phong Branch ? Da Nang Branch ? Ha Noi Branch
✈️ Vận chuyển hàng không, ? Vận chuyển đường biển ? Thủ tục Hải Quan ? Kho Bãi  ? Vận chuyển nội địa ? Vận chuyển hàng đi Mỹ
Hotline: +84903354157
Email: great@smartlinklog.com
Member: BNI, VCCI, VLA
———
✈️ ? For sea freight, airfreight, express, customs….
Smart Link Logistics could bring your cargo to the world.
Pro Vietnamese customs, Door To Door, FaceMask, Glove, Smart Link Logistics, Ocean Freight, Air Freight, Express, Amazon, Heart Service
#haiquan #xuatnhapkhau #duongbien #smartlinklogistics #cuocvantaiquocte #logistics #thongquan
partnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartner