CÔNG TY VIỆT NAM CÓ THỂ DỄ DÀNG DÀNH QUYỀN BOOK TÀU CHO HÀNG NHẬP KHẨU

Việc mua bán hàng hoá quốc tế ngày nay là một việc rất bình thường, cũng như mua bán trong nước và diễn ra trên toàn cầu. Người Việt Nam đã sử dụng Facebook, Instagram và các sàn thương mại điện tử quốc tế lớn như Alibaba, Amazon… trong công việc kinh doanh của mình rất hiệu quả. Theo mình thì hoạt động mua bán quốc tế sẽ diễn ra mạnh mẽ và nhanh chóng hơn bao giờ hết nhờ sự phát triển internet và giao ước quốc tế rõ ràng hơn thông qua các hiệp định thương mại. 

?? Logistics sẽ là mối quan tâm hàng đầu khi mà nhu cầu logistics trở thành cấp thiết trong mọi hợp đồng mua bán hàng hoá quốc tế. Để mua bán quốc tế thuận lợi và chủ động hơn nữa, đặc biệt là tiết giảm chi phí và mang nguồn ngoại tệ cho Việt Nam. Thạch xin chia sẻ ở góc độ thay đổi thói quen mua hàng và đàm phán quốc tế để người Việt hoàn toàn chủ động và dẫn đầu xu thế này:

??? Nhập khẩu: CIF –> Exwork hay FOB (Người mua book tàu) 

✅✅✅ Tại sao nên dành quyền book tàu khi nhập khẩu? Câu hỏi này được rất nhiều khách hàng mình quan tâm và Thạch đã hỗ trợ rất nhiều khách hàng thay đổi thói quen mua hàng và tiết kiệm rất nhiều tiền. Dưới đây là 5 điều về lợi thế dành quyền book tàu, chúng ta sẽ có được ưu thế:  

  1. Lợi nhuận cước tàu: do nguồn thu nhập của các nước Âu Mỹ, Nhật Bản hoặc thậm chí Trung Quốc đều cao hơn người Việt Nam, nên lợi nhuận trong cước tàu cũng sẽ cao hơn. Đối với họ thì lợi nhuận mỗi container 300-500 USD mới làm, còn ở Việt Nam thì 100 là tốt lắm rồi ?. (Trung Quốc thì ít hơn 1 chút) 
  2. Giá trị hàng hoá: vì cước tàu thay đổi liên tục nên nếu người có quyền book tàu lúc nào cũng sẽ cộng một phần rủi ro về tăng giá tàu vì hàng hoá thường được sản xuất 30-60 ngày kể từ ngày ký hợp đồng. Nhưng thực tế thì giá thường không tăng hoặc tăng ít hơn mức rủi ro của người bán dự kiến. 

Đặc biệt quan trọng đối với giá Exwork người bán sẽ rất dễ ra quyết định giảm giá HÀNG HOÁ cho bạn hơn rất nhiều đối với việc phải cộng rất nhiều chi phí logistics khác vào giá bán. 

  1. Bảo hiểm hàng hoá: giá cả bảo hiểm hàng hoá ở Việt Nam khá rẻ so với các nước phát triển, nên chủ động mua bảo hiểm hàng hoá chắc chắn sẽ tiết kiệm hơn rồi. 
  2. Lựa chọn chuyến tàu phù hợp: khi làm việc với các nhà Logistics Việt Nam, bạn dễ dàng có nhiều quyền chọn lựa các chuyến tàu và hãng tàu phù hợp nhất với nhu cầu của bạn: hãng tàu tốt, lịch trình ngắn hơn, ngày tàu chạy sớm hơn… 
  3. Theo dõi lịch trình và giải quyết các sự cố phát sinh: vì bạn là người mua cước tàu, bảo hiểm… nên việc được phục vụ về thông tin và giải quyết các rắc rối có thể xảy ra như hư hỏng, mất mác hàng hoá hay thiếu chỗ, trễ tàu… sẽ được sớm và nhanh hơn. 

 

Một điểm cộng nữa là cách làm việc của người Việt Nam rất chủ động, tỉ mỉ và chiều lòng khách hàng hơn. Điều này quyết định các dịch vụ tốt nhất dành cho khách hàng. Chúc bạn sẽ có những lựa chọn tốt nhất! 

Nếu bạn có ý tưởng gì hay hơn có thể cùng chia sẻ với mình nhé. Chúc bạn luôn thành công với LOGISTICS 

Rocky Thạch Nguyễn – CEO Smart Link Logistics

Rocky – Nguyễn Ngọc Thạch

Nếu bạn cần hỗ trợ về xuất nhập khẩu hàng hoá quốc tế thì có thể liên hệ team Smart Link chúng mình nhé, để được hướng dẫn tư vấn dịch vụ cũng như các thủ tục hải quan liên quan cần thiết.

SMARTLINK VISION: BEST SERVICE, BEST YOU

partnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartner