ĐÓN XUÂN TRÊN ĐẤT ĐỨC: CÁC DOANH NGHIỆP TRÁI CÂY VIỆT CHINH PHỤC THỊ TRƯỜNG QUỐC TẾ

Trong mùa Tết, khi nhiều người tận hưởng không khí ấm áp tại quê nhà, các doanh nghiệp xuất khẩu trái cây Việt đã không nghỉ ngơi mà chủ động tham gia Hội chợ Fruit Logistica 2024 tại Đức để mở rộng thị trường.

Trong khoảng 3 ngày từ 7-9/2/2024 (tức ngày 28, 29 và 30 tháng Chạp), 6 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất và chế biến rau quả xuất khẩu, bao gồm Công ty Thanh long Hoàng Hậu, Công ty MTV AntFarm, Công ty XNK Golden Bee, Viet Tropical Fruit, Công ty Phước Hỷ, Công ty Thương mại Dịch vụ Trái cây Thiên nhiên (Natural Fruit), đã tham gia Hội chợ Fruit Logistica 2024 tại Berlin, Đức.

Khu gian hàng của Việt Nam tại hội chợ. Ảnh Nguyên Phúc

Hoạt động này là một phần của chương trình xúc tiến thương mại quốc gia, được tổ chức bởi Hiệp hội xuất khẩu Rau quả Việt Nam (Vinafruit) phối hợp với Thương vụ – Đại sứ quán Việt Nam tại CHLB Đức.

Tại sự kiện này, Vinafruit đã tổ chức 7 gian hàng cho các doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có 6 doanh nghiệp tham gia trực tiếp và gian hàng thứ 7 của Vinafruit để giới thiệu sản phẩm cho Công ty Pico AgriViet và Công ty XNK Vinagrin.

Sau 3 ngày tham gia Fruit Logistica 2024, ông Đặng Phúc Nguyên, Tổng thư ký Hiệp hội Rau quả Việt Nam (Vinafruit), chia sẻ rằng việc tham gia hội chợ này giúp sản phẩm rau quả của Việt Nam nổi bật trên thị trường quốc tế với 500 triệu người tiêu dùng. Đồng thời, là cơ hội quảng bá sản phẩm trái cây Việt Nam tới người dân EU. Sự kiện cũng là dịp để các doanh nghiệp gặp lại khách hàng cũ và mở rộng mối quan hệ với khách hàng mới từ Ấn Độ, Trung Đông, và EU.

Trái cây Việt thu hút khách tham quan thưởng thức. Ảnh Nguyên Phúc

Các doanh nghiệp không chỉ giới thiệu sản phẩm mà còn mang theo trực tiếp trái cây tươi để người tiêu dùng thử nếm, giúp họ trải nghiệm vị ngon của sản phẩm. Ông Nguyên cũng nhấn mạnh rằng, mặc dù đang là mùa Tết ở Việt Nam, nhưng các doanh nghiệp đều tận dụng cơ hội này để quảng bá sản phẩm và mở rộng thị trường. Họ thậm chí lên kế hoạch du lịch đến một số nước EU sau sự kiện để thăm khách hàng và tìm hiểu thêm về công nghệ chế biến và bảo quản mới.

Sầu riêng là loại trái cây tươi thu hút khách hàng Đức tại hội chợ năm nay. Ảnh Nguyên Phúc

Đặc biệt, ông Nguyên chia sẻ về sự quan trọng của hội chợ, là nơi tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt xuất khẩu sản phẩm với giá trị xuất khẩu từ 2 đến 6 triệu USD/năm. Khu gian hàng của Việt Nam đã thu hút sự chú ý lớn từ khách hàng và đối tác quốc tế.

Nhìn chung, sự kiện này không chỉ là cơ hội quảng bá sản phẩm mà còn là bước quan trọng mở ra cơ hội mới cho ngành xuất khẩu trái cây Việt trên bản đồ thương mại quốc tế.

partnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartner