TOP 14 CON TÀU CHỞ CONTAINER LỚN NHẤT THẾ GIỚI
Với sự phát triển của vận tải đường biển, khoa học công nghệ, tàu container cũng trải qua quá trình nâng cấp và cải tiến. Vậy hãy cùng Smart Link Logistics điểm lại top 14 con tàu container lớn nhất trên thế giới tính cho đến thời điểm hiện tại.
Top 14 : Madrid Maersk
Khi được đóng lần đầu bởi tập đoàn Kỹ thuật Hàng hải và Đóng tàu Daewoo, con tàu này có sức tải chính thức “chỉ” 19.630 TEU. Tuy nhiên, Maersk Line đã sửa đổi thiết kế và phá vỡ với sức tải 20.658 TEU.
Top 13: CMA CGM Antoine De Saint Exupery
Con tàu này do Công ty Xây dựng và Công nghiệp nặng Hanjin ở Philippines chế tạo và được hạ thủy vào năm 2017. Con tàu này dài 400 m, rộng 59 m, sức chở 20.954 TEU.
Con tàu được đặt theo tên của tác giả và phi công người Pháp Antoine De Saint Exupery, và phục vụ Tuyến Á-Pháp 1 (FAL-1), là tuyến đường biển dài nhất giữa châu Á và Bắc Âu. Con tàu cực kỳ thân thiện với môi trường, với loại động cơ mới và vây xoắn Becker để đảm bảo giảm tiêu thụ dầu. Ngoài ra, con tàu còn chế tạo hệ thống máy lọc và đèn UV để xử lý nước dằn, bảo vệ đa dạng sinh học biển.
Top 12: COSCO Shipping Universe
COSCO Shipping Universe là chiếc đầu tiên trong dòng 6 tàu thuộc Lớp Universe, tất cả đều có tên Universe, Nebula, Galaxy, Solar, Star and Planet.
COSCO Shipping Universe có sức tải khổng lồ 21.237 TEU, dài 400 mét và rộng 58,6 mét. Nó được đóng bởi Tập đoàn Đóng tàu Nhà nước Trung Quốc vào năm 2018 và sau đó được bàn giao cho Công ty TNHH Vận tải biển Trung Quốc (COSTCO). Con tàu và các chị em của nó điều hành Con đường tơ lụa trên biển thế kỷ 21 nối Trung Quốc với châu Âu và châu Phi, qua Biển Đông và Ấn Độ Dương.
Top 11: OOCL Hong Kong
Giống như các tàu khác trong danh sách, OOCL Hong Kong là tàu container lớn nhất tại thời điểm giao hàng năm 2017. OOCL Hong Kong là tàu lớn nhất trong số 6 tàu G-Class đã được đóng. Sức tải của tàu là 21.413 TEU với chiều dài 399,87 mét và đường kính 58,8 mét.
Nó được chế tạo bởi nhà máy đóng tàu Samsung Heavy Industries ở Geoje, Hàn Quốc. Các tàu chị em của nó đều được đặt tên theo các quốc gia, Nhật Bản, Đức, Vương quốc Anh, Scandinavia và Indonesia. Tất cả đều phục vụ Tuyến Đông Á đến Bắc Âu, qua Kênh đào Suez.
Top 10: CMA CGM Jacques Saadé
Con tàu hùng mạnh này, thuộc một trong những con tàu thú vị hơn tất cả các tàu container, đã đi vào hoạt động vào ngày 23 tháng 9 năm 2020. Con tàu đầu tiên trong số 9 con tàu chị em sẽ là con tàu lớn nhất chạy bằng khí tự nhiên hóa lỏng LPG.
Tàu có sức chở 23.000 TEU, dài 400 m, rộng 61 m và cao 78 m. Nó là con tàu container lớn nhất đi biển dưới cờ Pháp và phục vụ tuyến đường Pháp-Châu Á.
Top 9: MSC Mina
Con tàu này là chị em của MSC Gulsun và có sức chở 23.656 TEU. MSC Mina có chiều dài 400 mét và rộng 61 mét.
Con tàu này được đóng bởi Daewoo Shipbuilding and Marine Engineering, một trong những công ty đóng tàu ‘Big Three’ của Hàn Quốc. Nó được giao cho Công ty Vận tải biển Địa Trung Hải vào ngày 18 tháng 7 năm 2019.
Top 8: MSC Gulsun
Con tàu container lớn thứ 8 trên thế giới này chạy dưới cờ Panama và được điều hành bởi Công ty Vận tải biển Địa Trung Hải, có trụ sở tại Geneva, Thụy Sĩ. Khi hạ thủy vào năm 2019, nó là con tàu container lớn nhất thế giới, nhưng kể từ đó nó đã bị thay thế.
Con tàu rộng gần 62 mét và dài 400 mét, với sức chở 23.756 TEU. Nó là một trong những tàu đầu tiên có thể vận chuyển 24 hàng container cạnh nhau. Điều này là do chu vi lớn của con tàu.
Top 7: HMM Oslo
Con tàu này lớn thứ hai so với con tàu chị em của nó, HMM Algeciras, ra khơi vào năm 2020 vào ngày 11 tháng Năm.
HMM Oslo dài 399,9 mét và rộng 61,50 mét với sức chở 23.756 TEU, ít hơn 172 TEU so với HMM Algeciras. Con tàu được chế tạo bởi Samsung Heavy Industries và hiện đang chạy dưới cờ Panama.
Top 6: HMM Algeciras
HMM Algeciras là chiếc đầu tiên trong số 12 chiếc sẽ được đóng bởi Daewoo Shipbuilding. HMM Algeciras có sức chở 23.964 TEU, chỉ ít hơn 28 container so với Ever Ace.
Con tàu cũng treo cờ Panama và chỉ dài 400 mét (399,9) và có độ sâu 33,2m. Dịch vụ vận chuyển mà con tàu này thực hiện là giữa Đông Á và Châu Âu, với các cảng bao gồm Rotterdam, London Gateway, Singapore và Qingdao.
Top 5: The Ever Ace
The Ever Ace có sức chứa container 20 feet là 23.992 TEU.
Có hai con tàu khác có cùng chiều dài với Ever Ace, dài 400m (1.300ft). Tuy nhiên, Ever Ace rộng hơn, ở mức 61,5m (202ft) và sâu hơn một chút. Chuyến đi đầu tiên của con tàu là vào tháng 7 năm 2021 và tại thời điểm hạ thủy, Ever Ace đã giữ kỷ lục thế giới về con tàu container lớn nhất. Đây là chiếc đầu tiên trong số 12 tàu container có kích thước như vậy được lên kế hoạch đóng cho Evergreen Marine. Nó hiện đang đi dưới cờ Panama.
Top 4: Ever Alot
Với chiều dài 400 mét và rộng 61,5 mét, Ever Alot vượt xa con tàu chị em của mình, Ever Ace với sức tải 24.004 TEU. Con tàu sử dụng công nghệ tối ưu hóa thủy động lực học mới nhất để đạt được tốc độ cao hơn và tiêu tốn ít nhiên liệu hơn.
Nó hiện là con tàu lớn nhất trong số bảy con thuộc hạng A của Evergreen.
Top 3: MSC Tessa
Công ty đóng tàu Hudong-Zhonghua đã thiết kế MSC Tessa, đây là chiếc đầu tiên trong số series bốn tàu container. Con tàu chở tổng cộng 24.116 TEU và có chiều dài tương đương với bốn hình bầu dục AFL, dài tổng cộng 399,9 mét và rộng 61,5 mét.
Con tàu này được chế tạo với một máy lọc hỗn hợp, chân vịt đường kính lớn, ống dẫn tiết kiệm năng lượng và bôi trơn bằng không khí để giảm lực cản và tổng mức tiêu thụ năng lượng. Điều này có nghĩa là nó cần ít tiêu thụ nhiên liệu hơn và hiệu quả năng lượng EEDI được tối ưu hóa.
Top 2: OOCL Spain
Con tàu này được đóng bởi Công ty kỹ thuật tàu biển Nantong COSCO KHI và được hạ thủy vào năm 2023. Con tàu dài 399,9 m, rộng 61,3 m, sức chở 24.188 TEU. Quy mô này khiến nó trở thành tàu đầu tiên của OOCL vượt qua giới hạn 24.000 TEU.
Con tàu này là con tàu đầu tiên có sức chở trên 24.000 TEU thực hiện chuyến đi đầu tiên rời cảng Hồng Kông. Nó đã được triển khai trên Dịch vụ Á-Âu LL2 và có thể chở tới 235.341 tấn. Cục Vận chuyển Hoa Kỳ đã trao giải thưởng ‘Tàu thông minh’ cho OOCL Spain do nó sử dụng công nghệ thông minh mới nhất giúp tối ưu hóa các hoạt động tổng thể và tiết kiệm nhiên liệu khi đi thuyền.
Top 1: MSC Irina
Đây hiện là tàu container lớn nhất thế giới, sức chở 24.346 TEU. Chuyến đi đầu tiên của nó là vào tháng 4 năm 2023 từ cảng Quảng Châu ở Trung Quốc.
MSC Irina được đo có chiều dài 1.312ft, rộng 200ft và là chiếc đầu tiên trong số 6 tàu sẽ được đóng bởi Tập đoàn đóng tàu Giang Tô Dương Tử Giang. Mặc dù có kích thước tương tự như các tàu container khác đang hoạt động, MSC Irina có khả năng xếp chồng sâu tới 26 container vận chuyển 20 feet.
Gọi vào hotline: 0903 354 157 để biết thêm thông tin chi tiết
Nếu bạn cần hỗ trợ về xuất nhập khẩu hàng hoá quốc tế thì có thể liên hệ team Smartlink Logistics chúng mình nhé, để được hướng dẫn tư vấn dịch vụ cũng như các thủ tục hải quan liên quan cần thiết.
SMART LINK: BEST SERVICE BEST YOU