Top 10 thành phố giàu nhất Ấn Độ

Ấn Độ là một trong bảy nước có diện tích lớn nhất thế giới. Đây cũng là đất nước có dân số đông thứ hai trên thế giới, với số dân là 1,4 tỷ người tính đến năm 2022. Diện tích lớn kèm theo dân số đông, mặt khác kinh tế của Ấn Độ cũng có sự phát triển về nhiều mặt. Đặc biệt hơn đất nước này có sỡ hữu nhiều thành phố hoa lệ về kiến trúc, mức sống, dịch vụ,…. Sau đây mời các bạn ghé thăm top 10 thành phố giàu nhất Ấn Độ.

1.Thành phố New Delhi

Hiện nay New Delhi là thủ đô của Ấn Độ và cũng là thành phố giàu nhất của đất nước này, với GDP khoảng 167 tỷ USD và dịch vụ đã chiếm trong đó là 80%. Một số ngành phổ biến ở Delhi như: Công nghệ thông tin, khách sạn, ngân hàng, truyền thông và du lịch… Một lượng lớn FDI đầu tư hằng năm vào thị trường bán lẻ đầy tiềm năng này.

2.Thành phố Mumbai

Nhắc đến Ấn độ người ta sẽ nghĩ ngay đến thành phố Mumbai vì sự tráng lệ và giàu có của nó. Thành phố này được mệnh danh là thủ đô giải trí của Ấn độ. Và thủ đô giải trí này đem lại GDP trên 209 tỷ USD, với con số GDP này, thành phố Mumbai thuộc top những thành phố giàu nhất nước Ấn Độ. Ngoài ra Mumbai còn được mệnh danh là thành phố cảng, xử lý hơn 70% giao dịch của nền kinh tế ở nước này.

3. Thành phố Hyderabad

Thành phố nổi bật về lĩnh vực công nghệ thông tin. Bạn sẽ bất ngờ khi biết rằng thành phố này là nơi đặt văn phòng của nhiều công ty về thông tin lớn như: Google, Amazon, IBM, và nhiều công ty quốc tế khác. Thành phố Hyderabad đứng thứ 3 trong danh sách những thành phố giàu nhất nước Ấn Độ. GDP của Hyderabad được ước chừng 74 tỷ USD.

4. Thành phố Bengaluru

Bengaluru là một trong 10 địa điểm được ưa thích của doanh nhân trên thế giới. Nó được mệnh danh là thành phố Silion của Ấn Độ. Vì đây là nơi sinh ra các ngành công nghiệp ở thiên niên kỷ mới. Và tất nhiên lượng GDP đem lại cũng không nhỏ là 83 tỷ USD. Nhờ vậy, thành phố này được vinh danh trong top 10 thành phố giàu nhất nước Ấn Độ. Hoạt động tiến hành nhiều nhất ở thành phố này là hàng không chiếm 65% của cả nước. Còn lại là các hoạt động về tơ lụa.

5. Thành phố Pune

Pune là thành phố của ngành công nghiệp Đức trong nhiều thập kỉ qua, hơn 250 văn phòng của công ty Đức được thiết lập ở đây. Nhiều thập kỉ một số ngành  IT và văn phòng ô tô đã được thiết lập ở đây liên tục và phát triển không ngừng. Đem lại lượng GDP lớn cho thành phố này là 40 tỷ USD. Thành phố này đang lên mục tiêu là 57 tỷ USD vào năm 2020. Đặc biệt ngân hàng thế giới đang tiến hành đầu tư vào đây về ngành chế biến thực phẩm sạch. Và thành phố Pune của Ấn Độ lọt top hàng ngũ những thành phố giàu nhất nước Ấn Độ.

6. Thành phố Surat

Surat được mệnh danh là kim cương Hub của thế giới. Tổng 90% kim cương trên thế giới được cắt tại thành phố Surat này. Và nó chếm tỉ lệ 99.9% ở Ấn độ. Vì vậy 90% kim cương xuất khẩu từ Ấn độ có nguồn gốc tại thành phố Surat. GDP mà Surat mang lại là 40 tỷ USD.

7. Thành phố Visakhapatnam

Visakhapatnam sở hữu những nhà máy đóng tàu lâu đời và ngành công nghiệp biển lớn. Ngoài ngành công nghiệp nặng, Visakhapatnam đang phát triển thành một trung tâm Công nghệ thông tin mang lại nhiều lợi nhuận hơn. GDP của thành phố này là 26 tỷ USD.

8. Thành phố Ahmedabad

Ahmedabad  số lượng lớn đá quý và đồ trang sức cho các thành phố và quốc gia xuất khẩu đá quý và đồ trang sức. Nó là một trong những thành phố sôi động nhất với GDP là 64 tỷ USD. Ngoài ở thành phố này có một số ngành công nghệ dược phẩm.

9. Thành phố Chennai

Chennai những ngành phát triển mạnh ở đây là: ô tô, dịch vụ phần mềm, du lịch y tế, sản xuất phần cứng, và các dịch vụ tài chính. Thành phố này là nơi xuất khẩu điện tử lớn nhất Ấn độ chiếm 50% tổng sản lượng xuất khẩu điện tử. GDP của Chennai là 66 tỷ USD.

10. Thành phố Kolkata

Kolkata đây là trung thương mại của khu vực Đông Bắc Ấn độ. Ngành công nghệ thông tin phát triển mạnh ở thành phố này chiếm tỉ lệ là 70%. GDP của thành phố này là rất lớn ước tính là 150 tỷ USD.

Nguồn ST

Nếu bạn cần hỗ trợ về xuất nhập khẩu hàng hoá quốc tế thì có thể liên hệ team Smartlink Logistics chúng mình nhé, để được hướng dẫn tư vấn dịch vụ cũng như các thủ tục hải quan liên quan cần thiết.

SMART LINK: BEST SERVICE BEST YOU

? SMART LINK LOGISTICS ?
?215-217 Tran Hung Dao, Co Giang Ward, Dist 1, Hochiminh, Vietnam
? Hai Phong Branch ? Da Nang Branch ? Ha Noi Branch
✈️ Vận chuyển hàng không, ? Vận chuyển đường biển ? Thủ tục Hải Quan ? Kho Bãi  ? Vận chuyển nội địa ? Vận chuyển hàng đi Mỹ
Hotline: +84903354157
Email: great@smartlinklog.com
Member: BNI, VCCI, VLA
———
✈️ ? For sea freight, airfreight, express, customs….
Smart Link Logistics could bring your cargo to the world.
Pro Vietnamese customs, Door To Door, FaceMask, Glove, Smart Link Logistics, Ocean Freight, Air Freigh, Express, Amazon, Heart Service
#haiquan #xuatnhapkhau #duongbien #smartlinklogistics #cuocvantaiquocte #logistics #thongquan

 

partnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartnerpartner